Các nghị sĩ Mỹ kêu gọi chính phủ đưa ra chương trình thương mại rõ ràng

09:06' - 24/03/2023
BNEWS Ngày 23/3, các Hạ nghị sĩ Cộng hòa tại Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện kêu gọi chính quyền của Tổng thống Joe Biden cần đưa ra một chương trình thương mại rõ ràng.

Các nghị sĩ này đã cùng gửi một bức thư tới Tổng thống Biden và Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) Katherin Tai kêu gọi chính phủ cần công bố một chương trình nghị sự thương mại rõ ràng, trong đó bao gồm các nội dung như đàm phán tự do hóa thuế quan.

 

Họ cho rằng việc Chính phủ Mỹ không theo đuổi các hiệp định thương mại giúp hạ thấp các rào cản thuế quan sẽ phá bỏ cách tiếp cận lưỡng đảng về chính sách thương mại đã kéo dài bốn thập kỷ, khiến nước này bỏ lỡ các cơ hội để thúc đẩy lợi ích kinh tế, bảo đảm an ninh và tạo thêm việc làm.

Ngoài ra, các thành viên đảng Cộng hòa tại Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện cũng chỉ trích chính quyền của Tổng thống Biden trong hơn hai năm qua vẫn chưa bắt đầu đàm phán bất kỳ hiệp định thương mại toàn diện và có thể thực thi nào. Theo họ, điều này phản ánh một chương trình nghị sự thương mại thiếu sót của chính quyền Tổng thống Biden.

Một chương trình như vậy đã khiến người nông dân, công nhân và các nhà tuyển dụng gặp nhiều bất lợi trước sự cạnh tranh thương mại với Trung Quốc, đồng thời làm tổn hại tới cơ hội tiếp cận thị trường và làm giảm ảnh hưởng của Mỹ tới việc hoạch định chính sách thương mại, đầu tư và tạo lập tiêu chuẩn của các quốc gia khác.

Các Hạ nghị sĩ kêu gọi chính quyền Mỹ xem xét lại cách tiếp cận thương mại, khẳng định các thỏa thuận được Quốc hội phê chuẩn vẫn sẽ bền vững hơn bất kỳ sáng kiến thương mại nào được ban hành bằng sắc lệnh hành pháp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục