Các nhà đầu tư quốc tế làm "nóng” thị trường bất động sản Dubai

07:30' - 06/06/2021
BNEWS Thị trường bất động sản của Dubai đang thoát khỏi tình trạng “suy nhược” kéo dài sáu năm nhờ hoạt động tăng cường mua vào của các nhà đầu tư quốc tế. Động thái cũng giúp thúc đẩy đà phục hồi kinh tế.

Biệt thự sang trọng đang là phân khúc nóng nhất trên thị trường, khi người mua châu Âu tìm kiếm mua nhà trên hòn đảo nhân tạo Palm Jumeirah của Dubai, cũng như các khu sân golf.

Zhann Zochinke, Giám đốc điều hành công ty tư vấn Property Monitor, cho biết thị trường đã suy giảm liên tục kể từ năm 2014 và gần như “đứng yên” sau khi dịch COVID-19 bùng phát vào năm ngoái khiến tiểu vương quốc này đóng cửa biên giới.

Tuy nhiên, sau thời gian đóng cửa, khối lượng giao dịch bất động sản bắt đầu tăng không ngừng và ghi dấu mức tăng kỷ lục hàng tháng.

Theo Property Monitor, sau nhiều năm thị trường trầm lắng, khối lượng giao dịch các bất động sản sang trọng có trị giá trên 10 triệu dirham (2,7 triệu USD) đang gia tăng, với 90 giao dịch trong tháng Tư, so với khoảng 350-400 giao dịch thường xuyên hàng năm. Một dinh thự trên Palm đã được bán với giá 111,25 triệu dirham, mức giá cao nhất trong nhiều năm.

Property Monitor ước tính doanh số bán bất động sản có giá trên 10 triệu dirham trong tháng Tư đã tăng 6,7% so với tháng trước đó. Trong cùng tháng, 81 biệt thự được bán trên đảo Palm so với con số 54 trong cả năm 2020.

Morgan Stanley nhận định trong một báo cáo gần đây rằng đà tăng trưởng trên thị trường bất động sản Dubai sẽ không sớm dừng lại, khi nhu cầu và nguồn cung vẫn tiếp tục tăng trưởng và thời gian triển khai các dự án mới kéo dài.

Bên cạnh đó, thị trường còn được hỗ trợ bởi làn sóng cải cách của chính phủ trong 12 tháng qua, lãi suất thế chấp hấp dẫn và sự thay đổi nhu cầu do dịch COVID-19.

Dubai là một trong những điểm đến đầu tiên mở cửa trở lại cho du khách vào tháng 7/2020, với việc kết hợp chính sách mở cửa với các quy định nghiêm ngặt về đeo khẩu trang, giãn cách xã hội, mở rộng chương trình tiêm chủng. Hiện tiểu vương quốc này nằm trong danh sách các địa điểm có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất toàn cầu.

Theo IHS Markit, sự gia tăng lượng du khách đang giúp tái sinh ngành du lịch - trụ cột kinh tế lâu nay của Dubai và thúc đẩy hoạt động kinh doanh phục hồi trở lại mức trước khi dịch COVID-19 bùng phát vào tháng Tư.

Nhà kinh tế David Owen của IHS Markit nhận định các công ty du lịch và lữ hành đã ghi nhận mức tăng trưởng tăng mạnh khi chương trình tiêm chủng mở rộng củng cố hy vọng về sự gia tăng hoạt động du lịch vào cuối năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục