Các nhà sản xuất thép và ô tô Hàn Quốc nhất trí tăng giá thép tấm

16:23' - 31/05/2021
BNEWS Các nguồn tin thân cận ngày 31/5 cho biết lần đầu tiên trong bốn năm, các nhà sản xuất thép Hàn Quốc đã tăng giá bán thép, một động thái có thể làm tăng lợi nhuận của họ.

POSCO, nhà sản xuất thép lớn nhất nước, đã đạt được một thỏa thuận với Hyundai Motor Co. và Kia Corp. để tăng giá bán thép dùng trong ngành sản xuất ô tô lên 50.000 won/tấn (tương đương hơn 45 USD/tấn).

Động thái này cho thấy chi phí quặng sắt tăng lên, một trong những nguyên liệu chính được sử dụng trong sản xuất thép.

Theo dữ liệu từ Korea Resources Corp, giá quặng sắt đã tăng lên 190,51 USD/tấn trong ngày 28/5, tăng mạnh so với mức 97,09 USD/tấn cùng ngày năm 2020.

Hyundai Steel Co., nhà sản xuất thép lớn thứ hai, cũng cho biết đã đạt được thỏa thuận tăng giá bán thép ô tô lên 50.000 won/tấn với Hyundai Motor và Kia Corp.

Hyundai Steel kiếm được khoảng 30% tổng doanh thu nhờ bán thép tấm cho Hyundai và Kia. Những công ty này đều là chi nhánh của Hyundai Motor Group, nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm thế giới tính theo doanh số.

Các nhà phân tích cho biết các nhà sản xuất thép có thể chuyển giá nguyên liệu thô cao hơn cho các khách hàng doanh nghiệp thông qua việc tăng giá, do đó dự kiến sẽ cải thiện lợi nhuận của các nhà sản xuất thép.

Trong ba tháng kết thúc ngày 31/ 3, Hyundai Steel đạt lợi nhuận ròng 219,9 tỷ won, trái ngược với khoản lỗ 115,4 tỷ won của cùng kỳ năm trước đó.

POSCO cho biết lợi nhuận ròng quý I/2021 tăng 162% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1.130 tỷ won nhờ nhu cầu tăng mạnh trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Hyundai Steel cũng thông báo kế hoạch sẽ tổ chức các cuộc đàm phán với ba nhà đóng tàu lớn gồm Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering Co., Korea Shipbuilding & Offshore Engineering Co. và Samsung Heavy Industries Co., trong những tuần tới về việc tăng giá tấm thép dày.

Korea Shipbuilding & Offshore Engineering quản lý ba đơn vị đóng tàu gồm Hyundai Heavy Industries, Hyundai Mipo Dockyard Co. và Hyundai Samho Heavy Industries.

Trong khi đó, POSCO đã đạt được một thỏa thuận riêng với ba nhà đóng tàu về giá tấm thép dày, nhưng không cho biết thêm chi tiết thỏa thuận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục