Các thị trường chứng khoán mới nổi tiếp tục duy trì tăng trưởng mạnh

14:24' - 10/02/2019
BNEWS Theo dự báo của Tổ chức cung cấp các dịch vụ quản lý tài sản toàn cầu UBS Global Wealth Management (UGWM), các thị trường chứng khoán mới nổi sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ.
Thị trường Chứng khoán mới nổi tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh. Ảnh minh hoạ: Reuters

Tổ chức cung cấp các dịch vụ quản lý tài sản toàn cầu UBS Global Wealth Management (UGWM) ngày 8/2 đã công bố một nghiên cứu, trong đó dự báo rằng đà tăng trưởng mạnh mẽ của các thị trường chứng khoán mới nổi sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới.
Báo cáo nhận định, sau khi trải qua một năm 2018 với tình hình không mấy sáng sủa, các thị trường chứng khoán của thị trường mới nổi đã ghi nhận mức lợi nhuận (tính theo đồng nội tệ của họ) lên đến 7% kể từ tháng 1/2019.
Trong đó, số tài sản thuộc quản lý của Quỹ chuyên đầu tư vào các thị trường mới nổi JP Morgan Emerging Markets Equity Fund – đạt 4,77 tỷ USD tính đến ngày 8/2, tương đương mức tăng trưởng 9,64% kể từ đầu năm đến nay.
Theo UGWM, những diễn biến tích cực này được hỗ trợ bởi triển vọng về một chính sách tiền tệ ít “hiếu chiến” hơn từ phía Mỹ, cũng như sự dịu đi trong căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và đà suy yếu của đồng USD.

Tuy nhiên, báo cáo cũng khẳng định rằng những yếu tố này vẫn chưa phát huy hết tác dụng trong việc hỗ trợ đà tăng trưởng của các sàn chứng khoán mới nổi.
UGWM là một nhánh trực thuộc tập đoàn UBS, một trong những tổ chức tài chính lớn nhất thế giới. UGWM cung cấp dịch vụ tư vấn và đầu tư cho các cá nhân và tổ chức giàu có trên khắp thế giới. Tổ chức này hiện có các văn phòng tại hơn 45 quốc gia với bề dày lịch sử hơn 150 năm hoạt động.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục