Các trường hợp liên quan đến F0 (nhân viên ngân hàng) đều âm tính với SARS-CoV-2

16:18' - 13/08/2021
BNEWS Thông tin từ Bệnh viện Phổi Trung ương chiều 13/8 cho biết, các trường hợp F1 và những người liên quan đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Thông tin từ Bệnh viện Phổi Trung ương chiều 13/8 cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trường hợp F0 đã đến điểm tiêm chủng tại Bệnh viện Phổi Trung ương ngày 7/8, Bệnh viện đã tiến hành rà soát các  trường hợp liên quan.

Đến nay, các trường hợp F1 và những người liên quan đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 7/8, Bệnh viện Phổi Trung ương tiếp nhận tiêm chủng cho khoảng 1.500 cán bộ là nhân viên của Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Trường hợp F0 (đã được Sở Y tế Hà Nội công bố mắc COVID-19 trong sáng 12/8) là nhân viên của ngân hàng này, có tiền sử tiếp xúc gián tiếp với ca bệnh của chùm lây nhiễm Siêu thị Vinmart và đang sinh sống tại ngõ 68 Đội Cấn. Hiện khu vực này được xác định là ổ dịch nghiêm trọng.

Trường hợp F0 này làm nhiệm vụ hướng dẫn, điều phối chung cho 40 cán bộ của Ngân hàng VPBank hoàn tất các thủ tục trước khi vào phía trong bệnh viện.

Người này được bảo hộ cẩn thận từ quần áo, mũ, khẩu trang, găng tay, đeo kính chắn giọt bắn trong suốt thời gian làm nhiệm vụ.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, nhóm do nhân viên ngân hàng  F0) phụ trách có 40 người, ngoài ra có 152 người liên quan khác (trong diện tiếp xúc nhưng tuân thủ giãn cách).

Tất cả đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Họ được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe và cách ly y tế tại nhà.

“Sau khi nhận thông tin ca F0, ngày 11/8, Bệnh viện đã cho xét nghiệm số nhân viên làm nhiệm vụ tiêm chủng liên quan (khoảng 60 người), tổ dân phòng của phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình, Hà Nội) hỗ trợ (25 người). Kết quả đều âm tính.

Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương khẳng định, Bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp rà soát, phối hợp xét nghiệm cho những cá nhân đến tiêm chủng cùng khung giờ hôm đó và tăng cường, thắt chặt hơn nữa công tác sàng lọc để bảo đảm an toàn cho điểm tiêm chủng.

Từ tháng 5/2021, Bệnh viện Phổi Trung ương đã thực hiện tiêm vaccine COVID-19 cho các đối tượng tiêm theo quy định.

Các nhân viên y tế trong quy trình tiêm chủng của Bệnh viện bắt đầu thực hiện nhiệm vụ từ 6 giờ đến 19 giờ hàng ngày, với 3 ca trực. Mỗi ngày, Bệnh viện thực hiện tiêm trung bình từ 1500 - 2000 liều./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục