Cách ly theo dõi một bệnh nhân bị sốt sau khi từ Trung Quốc về Bến Tre

12:21' - 31/01/2020
BNEWS Bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) và đang chờ kết quả xét nghiệm có dương tính với nCoV hay không.

Ngày 31/1, Bác sĩ Võ Hồng Khanh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, tỉnh đang tiến hành cách ly, theo dõi một bệnh nhân (quốc tịch Trung Quốc) sau khi nghỉ Tết về Trung Quốc trở lại làm việc tại Khu công nghiệp Giao Long (huyện Châu Thành, Bến Tre) có dấu hiệu bị sốt.

Bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) và đang chờ kết quả xét nghiệm có dương tính với nCoV hay không.

Theo bác sĩ Võ Hồng Khanh, tất cả bệnh viện tuyến huyện, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (tuyến tỉnh), đã triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Bên cạnh đó, các bệnh viện tiến hành tổ chức phân loại bệnh ngay khi bệnh nhân đến đăng ký khám bệnh. Khi bệnh nhân có yếu tố nguy cơ sẽ được hướng dẫn đến phòng khám riêng.

Đặc biệt, khi có ca bệnh nghi ngờ, bệnh viện sẽ vận hành ngay cơ chế phòng chống dịch, tiến hành cách ly bệnh nhân và nhân viên y tế phục vụ điều trị.

Lực lượng y, bác sĩ đảm bảo trực cấp cứu để theo dõi, thu dung và điều trị bệnh nhân do vi-rút Corona.

Ngoài ra, các bệnh viện thành lập đội cơ động thường trực; tổ chức tập huấn cho tất cả nhân viên y tế về cách mặc trang phục, đeo khẩu trang bảo hộ khi làm nhiệm vụ để sẵn sàng ứng phó khi dịch bệnh xuất hiện.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Định, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Trong đó, đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục sức khỏe và tiếp nhận thông tin chủ động giám sát, phát hiện sớm ca nghi ngờ qua hệ thống phần mềm báo cáo bệnh truyền nhiễm; triển khai các hoạt động chuẩn bị hậu cần, cơ số thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị và hệ thống cách ly… để đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch bệnh.

Trung tâm cũng đã thành lập 3 đội phản ứng nhanh gồm đầy đủ các khoa, phòng chuyên môn để phòng chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Theo UBND tỉnh Bến Tre, tỉnh đã phê duyệt kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, triển khai đến các địa phương trong tỉnh.

UBND tỉnh Bến Tre yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh tăng cường chú ý những trường hợp viêm đường hô hấp có yếu tố dịch tễ nghi ngờ do virus nCoV; kiểm tra việc chuẩn bị cơ số thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng chống dịch. Sở Tài chính cân đối ngân sách đảm bảo đủ kinh phí cho các đơn vị triển khai công tác phòng chống dịch bệnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre đảm bảo cung cấp các vật dụng bảo hộ cho nhân viên y tế kể cả tài xế vận chuyển bệnh.

Bệnh nhân nặng tuyến huyện cần chuyển tuyến tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chịu trách nhiệm phun hóa chất, tẩy uế phương tiện vận chuyển cũng như đảm bảo ngăn chặn không để phát tán trong cộng đồng dân cư.

Các cơ sở y tế đẩy mạnh thông tin truyền thông giáo dục sức khỏe cho người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục