Cận Tết giá lợn nhích lên ​

09:15' - 31/01/2018
BNEWS Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk, hiện nay, giá lợn hơi ở Đắk Lắk đã bắt đầu nhích lên đạt 32.000 đến 33.000 đồng/kg, tăng từ 1.000 đến 3.000 đồng/kg so với tháng trước.
Cận Tết giá lợn nhích lên . Ảnh: Văn Đạt/TTXVN

Theo tính toán của các hộ chăn nuôi, với mức giá hiện tại, sau khi trừ chi phí người chăn nuôi có lãi chút ít nên bắt đầu bán ra nhằm vừa có tiền mua sắm Tết vừa có tích lũy để tái đàn.

Gia đình anh Y Long, ở thôn 4, xã Hòa Phong (huyện Krông Bông) phấn khởi cho biết, gia đình thường xuyên nuôi 30 con lợn thịt và từ 2 đến 3 con lợn nái (tự cung cấp nguồn giống), mỗi năm xuất chuồng 3 đợt, mỗi đợt vài tấn lợn hơi.

Thế nhưng, thời gian qua giá cả bấp bênh, xuống thấp nên chỉ lấy công làm lãi, thậm chí, có lúc lỗ nên tái đàn không nhiều. Vào cận Tết, giá lợn hơi có nhích lên nên gia đình xuất chuồng trên 2 tấn lợn hơi, chắc thu được vài chục triệu đồng để sắm đồ Tết và dành đầu tư mở rộng thêm chuồng trại, tái đàn…

Còn trang trại lợn của anh Nguyễn Hữu Về, ở thị trấn Ea Kar (huyện Ea Kar) cho biết, trong bối cảnh giá lợn xuống thấp để giảm giá thành chăn nuôi, trang trại đã chủ động về con giống, sử dụng các sản phẩm sẵn có tại địa phương như ngô, lúa, đậu nành… phối trộn với thức ăn tinh, đồng thời, sử dụng các chế phẩm sinh học phối trộn trong thức ăn để không những tăng khả năng hấp thụ thức ăn cho đàn lợn chóng lớn, giảm chi phí đầu vào, hạn chế được việc sử dụng kháng sinh, rút ngắn thời gian nuôi mà còn góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm thịt.

Bình quân mỗi năm trang trại của anh Nguyễn Hữu Vệ xuất bán được hơn 1.000 con lợn thịt an toàn ra thị trường. Riêng trong đợt cận Tết này, trang trại của anh Nguyễn Hữu Vệ xuất bán ra thị trường gần 300 con lợn thịt.

Ngoài ra, hiện nay, đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cũng đã xuất bán hàng chục nghìn con bò thịt, hàng triệu con gia cầm các loại.

Hiện tỉnh Đắk Lắk có 901.288 con gia súc (trong đó có trên 200.000 con trâu, bò) giảm 244.071 con so với năm 2016, chủ yếu là giảm đàn lợn.

Đàn gia cầm của tỉnh Đắk Lắk cũng giảm mạnh xuống chỉ còn hơn 8,4 triệu con, giảm hơn 1,5 triệu con so với năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục