Canada nâng mức cảnh báo đi lại tới Haiti

08:01' - 16/02/2019
BNEWS Canada vừa khuyến cáo người dân tránh đi tới Haiti thuộc Caribe, trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống chính phủ tại Haiti đã khiến khách du lịch Canada bị mắc kẹt tại một khu nghỉ mát ven biển.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu với báo giới tại Ottawa ngày 15/2, Thủ tướng Canada Justin Trudeau bày tỏ, những sự việc tại Haiti khiến ông “quan ngại sâu sắc”.

Cảnh báo đi lại trên được Ottawa đưa lên mức cao hơn theo sau quyết định đóng cửa tạm thời Đại sứ quán Canada tại Port-au-Prince. Bạo động khiến khoảng 100 du khách Canada không tới được sân bay để rời Haiti và phải ở lại khu nghỉ mát Royal Decameron Indigo Beach.

Giới chức Canada cho biết Ottawa đang tiếp tục làm việc với nhà điều hành tour Transat để tìm một giải pháp an toàn đối với du khách Canada. Bộ Các vấn đề quốc tế của Canada cảnh báo “tình hình an ninh tại đây có thể xấu đi nhanh chóng”.

Va chạm giữa cảnh sát và người biểu tình khiến ít nhất 1 người tử vong hôm 13/2 tại Port-au-Prince. Như vậy, có ít nhất 7 người đã thiệt mạng kể từ khi các cuộc biểu tình bùng phát từ một tuần trước. Những người biểu tình yêu cầu Tổng thống Jovenel Moise phải từ chức, trong bối cảnh lạm phát leo thang tại quốc gia này.

Xem thêm:

>>Cơ hội nào cho Canada trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục