Cảnh báo về xu hướng dịch bệnh COVID-19 tại Mỹ

12:21' - 05/05/2022
BNEWS Số liệu thống kê chính thức của Đại học Johns Hopkins cho thấy tính đến ngày 4/5 (giờ địa phương), Mỹ đã ghi nhận gần 1 triệu ca tử vong do COVID-19 và hơn 81 triệu ca mắc COVID-19.

Đây là những con số cao nhất thế giới tính theo quốc gia. Số liệu này là một lời nhắc nhở rằng Mỹ vẫn đang phải chống chọi với sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

 

Cũng theo Đại học Johns Hopkins, đến nay mới chỉ có 66,62% dân số Mỹ đã hoàn thành chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cơ bản.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh (CDC) của Mỹ, hiện nay trung bình mỗi ngày tại nước này ghi nhận 325 ca tử vong do COVID-19, trong khi số bệnh nhân COVID-19 cần nhập viện điều trị là 2.214 người/ngày.

Ngoài ra, theo tờ Los Angeles Times số ra ngày 3/5, trong tuần qua, bang California đã có số ca nhiễm mới tăng 30%.

CDC Mỹ cho biết có ít nhất 82,5% người trên 5 tuổi tại Mỹ đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19. Trong tháng 5/2021, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đặt mục tiêu tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19 cho 70% dân số trưởng thành của nước này vào ngày 4/7 cùng năm.

Trong bối cảnh đó,  CDC Mỹ vẫn hối thúc người dân tiếp tục đeo khẩu trang trên phương tiện công cộng như máy bay, tàu hỏa, xe buýt,... để bảo vệ bản thân và những người xung quanh do mật độ người tập trung tại khu vực này rất cao.

Cơ quan nêu rõ khuyến nghị này dựa trên dữ liệu hiện có, bao gồm sự hiểu biết về các biến thể đang lưu hành và tác động của các biến thể này đối với mức độ nghiêm trọng của bệnh và hiệu quả của vaccine, diễn tiến dịch bệnh ở các cộng đồng cùng với dự báo dịch bệnh trong những tháng tới.

Trước đó, CDC Mỹ đã gia hạn quy định bắt buộc đeo khẩu trang đối với người sử dụng phương tiện công cộng đến ngày 3/5. Tuy nhiên, một thẩm phán liên bang tại Florida đã hủy bỏ quy định này hôm 18/4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục