Cặp tân hôn bác sĩ dành tuần trăng mật tại bệnh viện để chống dịch COVID-19

16:14' - 27/08/2021
BNEWS Kashif Chaudhry và Naila Shereen đều làm nghề bác sĩ, cả hai đã yêu nhau trong thời gian dài và họ đã háo hức chuẩn bị cho lễ cưới vào tháng 3 năm ngoái.

Sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 đã buộc hai người phải hủy kế hoạch bay về London (Anh) tổ chức một đám cưới hoàng tráng dự định kéo dài 2 ngày.

Lên kế hoạch cho một đám cưới hoàn hảo, ấn tượng đòi hỏi phải chuẩn bị rất nhiều thứ và kỳ công, Từ việc chọn trang phục phù hợp đến tìm địa điểm và gửi thiệp mời, Chaudhry và Shereen phải lên kế hoạch rất tỉ mỉ.

Tuy nhiên, sự lây lan của dịch bệnh đã buộc họ phải hủy đám cưới và tổ chức một bữa tiệc với sự tham dự của vài người thân tại New York (Mỹ). Sau đó, tuần trăng mật của họ dành để chiến đấu với virus và cứu chữa các bệnh nhân.

Chaudhry và Shereen yêu nhau xuất phát từ trái tim, sự đồng cảm, và tình yêu thương giúp đỡ người khác. Hai người gặp nhau trong các chuyến đi sứ mệnh y tế trên khắp thế giới. Anh là bác sĩ tim mạch tại Bệnh viện Mercy ở Cedar Rapids và cô ấy là bác sĩ nội trú chính luân phiên giữa các bệnh viện ở Brooklyn, New York.

Chaudhry nhớ lại: “Chúng tôi khi đó đã có vé máy bay, chúng tôi đã lên kế hoạch cho địa điểm, chúng tôi đã lên kế hoạch cho đồ ăn, chúng tôi đã lên kế hoạch cho mọi thứ, nhưng sau đó dịch bệnh bùng phát và mọi thứ đã thay đổi”.

Cặp đôi vẫn quyết định kết hôn sớm bởi tình khi đó rất nguy cấp và dịch bệnh sẽ trở nên tồi tệ hơn. Với kinh nghiệm của người làm việc trong ngành y, cặp đôi linh cảm khả năng dịch bệnh sẽ càng trở nên tồi tệ. Vì vậy, Chaudhry vội vã đến New York. Họ quyết định tổ chức một đám cưới nhỏ tại nhà của gia đình Shereen, đồng thời tập các biện pháp giãn cách xã hội. Không có cái ôm, không có cái bắt tay. Họ không muốn đợi lâu hơn nữa.

“Khi bạn biết bạn muốn kết hôn, bạn biết điều quan trọng nhất là được ở bên người mình yêu. Một đám cưới xa hoa chỉ là thứ yếu và không phải là ưu tiên của chúng tôi vào thời điểm đó”. Chaudhry kể lại.

Không có tuần trăng mật nào tại Dubai và Maldives cho các cặp đôi mới cưới như họ hằng mong ước. Chỉ 12 giờ sau lễ cưới, Chaudhry đã quay trở lại làm việc ở Iowa, trong khi vợ anh ở lại New York để giúp chống các bệnh nhân chống lại virus "tử thần" SARS-CoV-2 .

“Tôi cũng rất tự hào về cô ấy. Tôi biết điều này rất quan trọng, theo lời của cô ấy, cô ấy nói rằng đây là trách nhiệm y đức của cô ấy và tôi đương nhiên cũng như vậy. Ưu tiên vì sức khỏe cộng đồng là trên hết, đặc biệt là đối với chúng tôi - những nhân viên tuyến đầu chống dịch. Tôi chưa bao giờ nghĩ đây sẽ là câu chuyện của chúng tôi, nhưng nó là sự thật và thật kỳ lạ, nhưng đồng thời đây là điều đúng đắn phải làm vào lúc đó”.

Cặp đôi dự định tổ chức tiệc chiêu đãi với gia đình Chaudhry ở London khi đại dịch qua đi và Shereen đang hy vọng tìm được việc làm mới và chuyển đến Cedar Rapids cho gần chồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục