CD&R có thêm thời gian cân nhắc mức giá đề xuất mua lại Morrisons

07:55' - 11/08/2021
BNEWS Tập đoàn chứng khoán tư nhân Clayton, Dubilier & Rice (CD&R) của Mỹ sẽ có thêm thời gian để xem xét mức giá đề xuất mua lại chuỗi cửa hàng bán lẻ Morrisons của Vương quốc Anh.

Động thái này diễn ra sau khi công ty quản lý đầu tư Fortress đã đưa ra mức giá đề xuất 6,7 tỷ bảng Anh (9,3 tỷ USD) để mua lại Morrisons.

Hội đồng tiếp quản doanh nghiệp Anh cho biết CD&R sẽ có thời hạn đến ngày 20/8/2021 để thông báo quyết định của họ về việc đưa ra một mức giá đề xuất mới hoặc từ bỏ thương vụ này.

Yêu cầu này ban đầu có hạn chót là ngày 9/8. Hội đồng tiếp quản doanh nghiệp Anh là cơ quan điều hành việc tiếp quản Morrisons.

"Cuộc chiến" giành chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn thứ tư của Anh sau Tesco, Sainsbury's và Asda, là thương vụ tiếp quản nổi tiếng nhất ở Anh trong bối cảnh hàng loạt giá chào mua dược đưa ra, cho thấy mong muốn được sở hữu Morrisons của các công ty tư nhân.

Trước đó, Morrisons đã đồng ý mức giá chào mua được nâng lên 6,7 tỷ bảng (9,3 tỷ USD) bằng tiền mặt của liên doanh do công ty quản lý đầu tư Fortress đứng đầu. Công ty quản lý đầu tư Fortress thuộc sở hữu của tập đoàn viễn thông SoftBank (Nhật Bản).

Mức giá trên bao gồm 270 xu Anh trên mỗi cổ phiếu của Morrisons cộng với 2 xu Anh cổ tức đặc biệt trên mỗi cổ phiếu, và nhằm ngăn khả năng CD&R đưa ra một mức giá đề xuất "hấp dẫn" hơn.

Cùng ngày, Morrisons cũng đã hoãn cuộc họp cổ đông từ ngày dự kiến 16/8 sang ngày 27/8 để bỏ phiếu về đề nghị mua lại của Fortress.

Trong khi đó, Fortress- đã mua lại hãng rượu Majestic Wine (Anh) vào năm 2019- cho biết họ vẫn đảm bảo khả năng trở thành chủ sở hữu mới của Morrisons./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục