China Southern Airlines: Lợi nhuận ròng giảm hơn 42%

20:51' - 03/05/2017
BNEWS Lợi nhuận của phần lớn các hãng hàng không Trung Quốc, trong đó có China Southern Airlines giảm mạnh trong quý I/2017 cho dù số lượng hành khách tăng cao.
China Southern Airlines: Lợi nhuận ròng giảm hơn 42%. Ảnh: Xinhua

Mặc dù số lượng khành khách tăng cao, nhưng lợi nhuận của phần lớn các hãng hàng không Trung Quốc đều không tăng trưởng trong quý I/2017 do chịu tác động bởi giá dầu thế giới đi lên.

Theo tạp chí chứng khoán Trung Quốc do Tân Hoa xã phát hành ngày 3/5, tất cả các hãng hàng không đã niêm yết trên sàn chứng khoán Trung Quốc đều báo cáo lợi nhuận quý I vừa qua sụt giảm do chi phí nhiên lieu gia tăng.

China Southern Airlines (CSA), hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc tính theo lượng khách hàng, chứng kiến lợi nhuận ròng trong quý I của họ giảm 42,44% so với cùng kỳ năm trước, xuống 1,55 tỷ nhân dân tệ (NDT, tương đương khoảng 225 triệu USD).

Giá nhiên liệu tăng lên trong quý I vừa qua đã làm chi phí hoạt động của hãng tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Áp lực từ việc giá nhiên liệu tăng lên cũng tác động đến tình hình kinh doanh của các hãng hàng không khác. Lợi nhuận ròng quý I/2017 của Air China, hãng hàng không quốc gia Trung Quốc, giảm 39,8% so với cùng kỳ năm trước và chỉ đạt 1,47 tỷ NDT.

Trong lúc hãng hàng không Hainan Airlines cũng chứng kiến lợi nhuận ròng giảm 42% so với cùng kỳ năm trước, xuống 835 triệu NDT.

Theo Cơ quan Hàng không dân dụng Trung Quốc, lượng hành khách đi lại bằng đường không tại nước này trong tháng 3/2017 tăng 13,8% so với cùng kỳ năm trước, tăng cao hơn so với mức tăng 9,8% trong tháng Hai trước đó.

Trong năm 2016, lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không tại Trung Quốc đã tăng 11,8% so với năm 2015.

Hiện Trung Quốc đứng thứ hai thế giới (sau Mỹ) tính về khối lượng hành khách và hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục