Chính phủ Indonesia cam kết tiêu thụ 54 tỷ USD sản phẩm trong nước

13:08' - 22/05/2022
BNEWS Chính phủ Indonesia đặt mục tiêu nâng tổng giá trị giao dịch các sản phẩm sản xuất trong nước được đặt hàng qua hệ thống e-catalog và thị trường trực tuyến lên mức 400.000 tỷ rupiah (27,2 tỷ USD).

Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan cho biết, các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp nhà nước đã cam kết tiêu thụ các sản phẩm sản xuất trong nước với tổng giá trị lên tới 800.000 tỷ rupiah (54 tỷ USD).

 

Phát biểu tại sự kiện trực tuyến phát động “Phong trào Quốc gia Tự hào Sản phẩm Indonesia (Gernas BBI)” tại tỉnh Bangka Belitung, Bộ trưởng Luhut cho hay chính phủ sẽ tiếp tục theo dõi và quan tâm thúc đẩy để chương trình này mang lại lợi ích cho nền kinh tế quốc gia.

Ông Luhut cho biết thêm rằng, tính đến tháng Ba năm nay, Gernas BBI đã giúp ít nhất 18,5 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) địa phương tiếp cận hệ sinh thái thị trường kỹ thuật số, đồng thời hy vọng rằng đến tháng Năm tới, con số này sẽ vượt 20 triệu doanh nghiệp.
Bộ trưởng Luhut cũng nhấn mạnh ba chiến lược mà các chính quyền địa phương có thể thực hiện nhằm thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm sản xuất trong nước, bao gồm mua sắm các sản phẩm nội địa thông qua hệ thống e-catalog, khuyến khích phát triển e-catalog trong nước, và yêu cầu một hệ thống e-catalog cho các MSME trong nước.
Mới đây, Chính phủ Indonesia đã phát động phong trào Gernas BBI nhằm mục đích thúc đẩy nền kinh tế quốc gia, trong đó có việc hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp nhà nước ưu tiên sử dụng các sản phẩm sản xuất trong nước.
Riêng trong năm 2022, Chính phủ Indonesia đặt mục tiêu nâng tổng giá trị giao dịch các sản phẩm sản xuất trong nước được đặt hàng qua hệ thống e-catalog và thị trường trực tuyến lên mức 400.000 tỷ rupiah (27,2 tỷ USD), qua đó đóng góp 1,71% vào tăng trưởng kinh tế quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục