Chủ nhà Airbnb tại Singapore đối mặt với án phạt 845.000 USD

21:14' - 31/05/2022
BNEWS Giới chức trách Singapore thông báo mức phạt tiền lên đến 845.000 USD đối với một chủ nhà Airbnb.

Ngày 31/5, giới chức trách Singapore thông báo mức phạt tiền lên đến 845.000 USD đối với một chủ nhà Airbnb, sau khi các hoạt động cho thuê ngắn hạn của người đàn ông này trên ứng dụng Airbnb và các nền tảng kinh doanh lưu trú khác được xác định là bất hợp pháp.

 

Nhà ở là một vấn đề nhạy cảm ở Singapore, nơi hầu hết người dân sinh sống tại các chung cư và việc cho thuê chỗ ở dưới 3 tháng liên tiếp là bất hợp pháp.

Ông Simon Chan, 57 tuổi, được cho là đã thuê 14 căn hộ, sau đó cho thuê lại các căn hộ này với thời gian lưu trú ngắn hạn cho khách trong và ngoài nước. Ông Chan đã quảng cáo các căn hộ này qua nền tảng Airbnb, HomeAway và các nền tảng lưu trú khác. 

Trong phiên tòa diễn ra ngày 30/5, các thẩm phán đã quyết định phạt tiền ông Chan 1,16 triệu SGD (tương đương 845.000 USD) - mức cao nhất đến nay đối với vi phạm liên quan cho thuê nhà ở ngắn hạn.

Các nhà chức trách cho biết, ông Chan có thể bị phạt tù nếu không trả được số tiền phạt trên. Trong khi đó, bạn gái ông Chan cũng bị phạt 84.000 SGD do giúp đỡ ông này.

Cơ quan Tái phát triển Đô thị - chịu trách nhiệm giám sát quy hoạch thành phố ở Singapore - cảnh báo rằng việc cho thuê ngắn hạn trái phép như vậy với nhiều lượt khách sẽ "làm thay đổi mục đích ở dài lâu của bất động sản".

Cơ quan này cho biết sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ, có chế tài xử lý nghiêm khắc với các hành vi vi phạm tương tự nhằm bảo vệ lợi ích chung của cộng đồng.

Airbnb đã trở nên phổ biến đối với khách du lịch khi đây là một giải pháp thuê nơi lưu trú với chi phí hợp lý hơn so với khách sạn. Tuy nhiên, Airbnb đã phải đối mặt với ý kiến trái chiều bởi dư luận cho rằng công ty này là nguyên nhân khiến vấn đề thiếu nhà ở trở nên trầm trọng hơn và ảnh hưởng đến lĩnh vực cho thuê dài hạn.

Chính quyền các thành phố New York, Miami (Mỹ) và Berlin (Đức) đã siết chặt quản lý đối với dịch vụ lưu trú này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục