Chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh mục tiêu xóa đói nghèo

15:40' - 08/03/2019
BNEWS Ngày 7/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi toàn quốc kiên trì thực hiện công cuộc xóa đói nghèo, hướng tới hoàn thành mục tiêu đến năm 2020 xóa nghèo ở nước này.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu nhân dịp Kỳ họp thứ hai Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Quốc hội) Khóa XIII, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh "không được ngừng nghỉ cho tới khi giành thắng lợi hoàn toàn".

Ông khẳng định Trung Quốc đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong công cuộc xóa đói nghèo trong những năm qua, đồng thời nhấn mạnh phải hoàn thành mục tiêu xóa nghèo đúng thời hạn đã đề ra. Ông cũng cho rằng những nhiệm vụ trước mắt sẽ khó khăn và gian khổ vì những người hiện vẫn đói nghèo là những người nghèo khổ nhất.

Ông Tập Cận Bình đề nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và chính quyền các cấp cùng chia sẻ trách nhiệm trong cuộc chiến quan trọng này.

Chủ tịch Trung Quốc cũng yêu cầu nỗ lực chỉnh đốn kịp thời hành vi của các quan chức chính quyền cũng như những chiến lược đặc biệt nhằm ngăn chặn tham nhũng và gian lận trong công tác xóa nghèo./.

Xem thêm:

>>ASEAN ưu tiên xóa nghèo và thu hẹp khoảng cách phát triển

>>Đại hội XIX Đảng Cộng sản Trung Quốc: Tiếp tục khẳng định chủ trương xóa nghèo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục