Chứng khoán châu Á ngày 28/5 biến động không đồng nhất

17:46' - 28/05/2018
BNEWS Các sàn chứng khoán châu Á biến động không đồng nhất trong phiên giao dịch ngày 28/5 trước những diễn biến mới nhất về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 đóng phiên tăng 0,13% (30,30 điểm) lên 22.481,09 điểm trong bối cảnh những lo ngại địa chính trị đã dịu xuống sau khi ngày 27/5, các quan chức Mỹ và Triều Tiên đã gặp nhau tại làng đình chiến Panmunjom, ở biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, để thảo luận về khả năng tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo.

Trước đó cùng ngày, tờ Washington Post cho biết cựu Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Sung Kim, hiện là Đại sứ Mỹ tại Philippines, đã được cử tới Triều Tiên và là người dẫn đầu công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh nêu trên.

Trong khi đó, tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết mọi việc hướng tới hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên vào ngày 12/6 đang diễn ra "rất tốt đẹp" và ông đặt nhiều hy vọng vào cuộc gặp này với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Tại Trung Quốc, chứng khoán Hong Kong cũng tăng điểm nhờ những diễn biến lạc quan về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều. Chỉ số Hang Seng tại Hong Kong tăng 0,67% (204,22 điểm) lên 30.792,26 điểm. Trong khi đó, chỉ số Shanghai Composite giảm nhẹ 0,20% (6,22 điểm) xuống 3.135,08 điểm.
Chứng khoán Singapore cộng thêm 0,4% và chứng khoán Seoul tăng 0,7%. Các thị trường chứng khoán Wellington, Jakarta và Taipei cũng hòa chung xu hướng này, trong khi chứng khoán Sydney giảm 0,5%.
Mở cửa phiên sáng tại châu Âu, thị trường chứng khoán Paris tăng 0,5% và chứng khoán Frankfurt tăng 0,6%.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Milan tăng 1,8% trong bối cảnh giới đầu tư hoan ngênh quyết định của Tổng thống Sergio Mattarella khi không chấp thuận việc đề cử cựu Bộ trưởng Công nghiệp Paolo Savona, nhân vật được cho là có quan điểm hoài nghi châu Âu, làm Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính. Chứng khoán London đóng cửa nghỉ lễ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục