Chung tay đưa hàng Việt về nông thôn

15:36' - 26/11/2022
BNEWS Phiên chợ hàng Việt về nông thôn là một trong những hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm ra thị trường.

Nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị với mục tiêu quảng bá và tiêu thụ hàng hóa tại khu vực nông thôn của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) Đà Nẵng đã phối hợp với UBND xã Hòa Tiến tổ chức phiên chợ hàng Việt về nông thôn năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Trừ - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Hòa Tiến là một trong những hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm ra thị trường. 

 

Đặc biệt, các sản phẩm được giới thiệu tại phiên chợ đều là hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Cùng đó, doanh nghiệp tham gia phiên chợ có các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng như dùng thử sản phẩm, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng.

Theo ông Đặng Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến, việc tổ chức phiên chợ không những có ý nghĩa tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà còn tạo điều kiện để bà con nhân dân, người tiêu dùng xã Hòa Tiến và các xã lân cận tiếp cận với nhiều mặt hàng thiết yếu đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý. 

Hơn nữa, Phiên chợ hàng Việt còn có ý nghĩa thiết thực để quảng bá, giới thiệu tiềm năng của địa phương, thúc đẩy liên kết hợp tác phát triển giữa các hộ sản xuất, hợp tác xã, các chủ thể. 

Bên cạnh đó, qua phiên chợ này, xã Hòa Tiến mong muốn doanh nghiệp quan tâm, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng của người dân, tiếp cận mở rộng thị trường nông thôn, tạo niềm tin và uy tín đối với người tiêu dùng Hòa Tiến nói riêng, huyện Hòa Vang nói chung.

Phiên chợ hàng Việt tại xã Hòa Tiến có quy mô 25 gian hàng đến từ 33 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các đơn vị, hợp tác xã, hộ kinh doanh tại xã Hòa Tiến. Dự kiến sẽ kéo dài tới hết ngày 27/11.

Các sản phẩm được giới thiệu tại Phiên chợ gồm các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, dệt may, thực phẩm, đồ uống...Đặc biệt, tại Phiên chợ còn giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, giống cây trồng, con vật nuôi, hoa cây cảnh, bonsai... do nhân dân trên địa bàn xã sản xuất, các gian hàng ẩm thực, đặc sản quê hương và các trò chơi dân gian phục vụ người dân đến mua sắm, vui chơi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục