Chuỗi sự kiện blockchain kết nối các dự án và quỹ đầu tư quốc tế

17:55' - 06/11/2018
BNEWS Block Asia phối hợp với Huobi Global (Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu) đã tổ chức “Blockchain Innovation Tour in Vietnam” tại Tp. Hồ Chí Minh.

Chiều 6/11, Block Asia (trang tin về Blockchain đầu tiên và phát triển nhanh nhất với 1 triệu lượt xem/tháng, có trụ sở chính đặt tại Singapore và 3 chi nhánh tại Hàn Quốc, Đức và Trung Quốc) phối hợp với Huobi Global (Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu) đã tổ chức “Blockchain Innovation Tour in Vietnam” tại Tp. Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện blockchain khu vực Đông Nam Á “BIT South East Asia”.
Cụ thể, BIT South East Asia là chuỗi sự kiện về Blockchain được tổ nhằm mục đích kết nối các dự án và quỹ đầu tư quốc tế về với quốc gia sở tại, với sự tham gia của các diễn giả quốc tế.

Các sự kiện trong chương trình sẽ diễn ra tại các thành phố lớn tại Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Singapore.

Theo đó, BIT South East Asia thu hút sự tham gia của các dự án như Med-H, BlockBox, GrEARN, IH Star, Asset Stream, BitVR, Opsis… cùng các dự án đến từ quốc gia sở tại.
Ông Kelly Liu, Giám đốc cấp cao của Huobi Global cho biết, để tăng tính đại chúng và nâng cao tính nhận diện thương hiệu, các dự án sẽ được hỗ trợ về marketing thông qua các buổi giao lưu, thuyết trình trực tiếp, cung cấp thông tin và đẩy mạnh trên các phương tiện truyền thông xã hội khác.

Thông qua đó, các dự án hoàn toàn có khả năng làm hài lòng cả giới đầu tư và các sàn giao dịch khắt khe.
Còn theo ông Ken Nizam, Giám đốc điều hành Block Asia, khu vực ASEAN được đánh giá là một thị trường mới nổi trong thị trường blockchain.

Ngày càng có nhiều cộng đồng blockchain tại các nước đang phát triển và trong đó có Việt Nam, mong muốn được tiếp xúc với các dự án tiềm năng khác nhau từ khắp nơi trên thế giới.

Với BIT South East Asia, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ chia sẻ với cộng đồng địa phương về những kiến tạo mà các dự án blockchain đang thực hiện, điều này sẽ tác động và tạo ra sự cách mạng đối với thị trường địa phương.
Thống kê, GDP của khu vực ASEAN ước khoảng 2.310 tỷ USD, lực lượng kinh tế của khu vực này đang trở thành một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu.

Chính vì vậy, đại diện Block Asia cho biết, sẽ đồng hành cùng với các dự án nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách giữa các dự án quốc tế và cộng đồng địa phương.

Đồng thời, phối hợp với các đối tác chiến lược để hỗ trợ các dự án phát triển hiệu quả.
Trong đó, có thể kể đến một số sự án nổi bật tại sự kiện lần này là dự án BitVR - nền tảng công nghệ thực tế ảo (VR), tập hợp những người dùng VR và những người sáng tạo ra một hệ sinh thái phi tập trung.

Từ đó, một nền kinh tế dựa trên mã thông báo có thể được sử dụng để triển khai các mô hình kiếm tiền khác nhau với một mã thông báo tiện ích có thể sử dụng được theo nhiều cách khác nhau.
Hay chia sẻ về dự án Med-H, ông Verner Alvar, người sáng lập cho biết đây là dự án được xây dựng với mục đích tạo ra một mạng lưới lưu trữ hồ sơ y tế bảo mật, thuận tiện cho bệnh nhân và các chuyên gia y tế cũng như cách mạng hóa ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe để ngăn chặn rủi ro của các cuộc tấn công mạng.

Đặc biệt, Med-H sử dụng blockchain nhằm mang đến sự liền mạch cho các dịch vụ y tế, chỉ với một cú chạm tay, người dùng đã có thể kiểm soát được dữ liệu cá nhân của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục