Chuỗi siêu thị đầu tiên của Anh ngừng bán khăn lau trẻ em có chứa nhựa

20:51' - 28/02/2022
BNEWS Tesco sẽ trở thành chuỗi siêu thị đầu tiên của Vương quốc Anh ngừng bán khăn lau trẻ em có chứa nhựa, chất đang góp phần hủy hoại môi trường tự nhiên.

Thông báo mới nhất của Tesco cho biết họ sẽ ngừng bán loại khăn lau trẻ em có chứa nhựa từ ngày 14/3, khoảng hai năm sau khi chuỗi bắt đầu ngừng sử dụng nhựa trong các sản phẩm mang thương hiệu của chính mình.

 

Tesco cho biết đã nghiên cứu để loại bỏ nhựa khỏi một số loại khăn lau thuộc nhãn hiệu của họ, bao gồm cả khăn lau vệ sinh và giấy vệ sinh ẩm.

Chuỗi bán lẽ cũng cho biết loại khăn lau duy nhất vẫn chứa nhựa – loại dành cho vật nuôi - cũng sẽ không còn thành phần này vào cuối năm nay.

Kể từ năm 2020, Tesco đã bắt đầu loại bỏ nhựa khỏi sản phẩm khăn ướt mang thương hiệu riêng, khi chuyển sang sử dụng loại vải viscose có thể phân hủy sinh học.

Là chuỗi siêu thị lớn nhất Vương quốc Anh, Tesco cũng là bên bán ra nhiều khăn lau trẻ em nhất của quốc gia này. Khách hàng của Tesco mua khoảng 75 triệu gói khăn lau trẻ em mỗi năm, tương đương 4,8 tỷ miếng khăn lẻ.

Tesco không phải là nhà bán lẻ đầu tiên loại bỏ sản phẩm khăn ướt chứa nhựa khỏi kệ hàng vì lý do môi trường.

Chuỗi thực phẩm chuyên về chăm sóc sức khỏe Holland & Barrett cho hay họ là nhà bán lẻ cao cấp đầu tiên cấm bán tất cả các sản phẩm khăn ướt tại 800 cửa hàng ở Vương quốc Anh và Ireland vào tháng 9/2019, thay thế chúng toàn bộ bằng các sản phẩm có thể tái sử dụng.

Chuỗi cửa hàng làm đẹp The Body Shop cũng đã loại bỏ dần tất cả sản phẩm khăn lau dùng một lần khỏi các cửa hàng của mình.

Giới hoạt động vì môi trường và các chính trị gia từ lâu đã kêu gọi các nhà bán lẻ cần hành động nhiều hơn nữa để loại bỏ nhựa khỏi các sản phẩm và bao bì của họ.

Một số ước tính cho rằng người dân Anh sử dụng khoảng 11 tỷ miếng khăn ướt mỗi năm, phần lớn trong số đó chứa một số dạng nhựa.

Nhiều miếng khăn này sau đó bị người dùng xả xuống bồn cầu, gây ra các vấn đề ngày càng trầm trọng đối với môi trường.

Đã có báo cáo về việc những miếng khăn ướt này hình thành các “hòn đảo”, khiến các dòng sông thay đổi dòng chảy, trong khi các loài động vật biển chết đi sau khi ăn phải nhựa vi sinh.

Khăn ước cũng là một thành phần đáng kể của các chất cặn bã hình thành trong hệ thống cống rãnh, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng cần tới các biện pháp can thiệp phức tạp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục