Chương trình tư vấn mùa thi 2019 cung cấp nhiều thông tin bổ ích

15:49' - 23/02/2019
BNEWS Sáng 23/2, tại tỉnh An Giang, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Báo Thanh niên, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn An Giang tổ chức Chương trình Tư vấn mùa thi năm 2019.
Đại diện ban tư vấn giải đáp thắc mắc của các em học sinh. Ảnh: Công Mạo-TTXVN

Chương trình có sự tham gia trực tiếp của hơn 20 trường đại học, cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cùng hơn 1.000 học sinh lớp 12 đến từ các trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh An Giang.
Tại Chương trình, các học sinh lớp 12 cùng phụ huynh, các thầy, cô giáo được đại diện đại diện Ban Tư vấn cung cấp thông tin về kế hoạch tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng cũng như những điểm mới trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2019; đồng thời giải đáp những thắc mắc về một số điểm mới trong kỳ thi xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2019; các ngành học, điểm trúng tuyển, chương trình đào tạo, học phí, cơ hội việc làm… giúp các em học sinh có cái nhìn cụ thể, chính xác trước khi đưa ra quyết định chọn ngành, chọn trường.

Quang cảnh buổi tư vấn. Ảnh: Công Mạo-TTXVN

Ban Tư vấn đã đưa ra lời khuyên cho các em, dù chọn ngành nghề nào thì bản thân các em cần phải học thật tốt và có sức khỏe để theo đuổi đam mê và chuẩn bị những hành trang cần thiết, nhất là kỹ năng tiếng Anh, thuyết trình, giao tiếp. Sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng mới có thể tìm được một công việc phù hợp, thu nhập ổn định.
Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang Lý Thanh Tú, Chương trình tư vấn mùa thi 2019 được tổ chức tại An Giang là dịp để học sinh lớp 12, các bậc phụ huynh, giáo viên cùng trao đổi và được giải đáp thắc mắc về kỳ thi. Bên cạnh đó, các học sinh còn được tư vấn về nghề nghiệp, chọn ngành, chọn trường phù hợp năng lực và sở thích.
Ngoài ra, “sự thay đổi lớn trong quy chế tuyển sinh năm nay là việc không hạn chế số nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường đại học cũng như việc một số trường sẽ tự tổ chức kỳ thi xét tuyển riêng… do đó, ngoài thông tin tại buổi tư vấn hôm nay, các học sinh lớp 12 cần thường xuyên tham khảo thêm thông tin cập nhật trên Websile chính thức của các trường đại học, cao Đẳng mà các em có nguyện vọng theo học cũng như thông tin trên báo chí để đưa ra lựa chọn ngành, nghề phù hợp với khả năng của mình và chuẩn bị cho kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2019 một cách tốt nhất”, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang Lý Thanh Tú nhắn nhủ.
Dịp này, Chương trình Tư vấn mùa thi năm 2019 đã trao 10 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho một số học sinh hoàn cảnh khó khăn, đạt kết quả cao trong học tập trên địa bàn tỉnh An Giang./.

Xem thêm:

>>Tặng quà cho các chiến sĩ tình nguyện “Tiếp sức mùa thi năm 2018”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục