Coincheck hoàn trả hơn 440 triệu USD cho các khách hàng

11:38' - 13/03/2018
BNEWS Theo Coincheck, vụ việc đã ảnh hưởng đến 260.000 khách hàng của họ và Coincheck khẳng định sẽ bồi thường cho khách hàng tiền mặt tổng cộng 46 tỷ yen (432 triệu USD).
Tên của sàn giao dịch Coincheck được gắn trên tòa nhà thuộc sở hữu của công ty ở Tokyo ngày 2/2. Kyodo/ TTXVN

Sàn giao dịch tiền điện tử Coincheck ngày 13/3 cho biết đã hoàn lại số tiền hơn 440 triệu USD cho các khách hàng sau vụ bị mất cắp lượng tiền ảo trị giá lên tới hàng trăm triệu USD hồi cuối tháng Một vừa qua.

Coincheck, đặt trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản), cho biết họ phải sử dụng quỹ riêng để hoàn trả khoảng 46,6 tỷ yen (440 triệu USD) cho tất cả 260.000 khách hàng đã bị đánh cắp tiền điện tử NEM, đồng tiền ảo lớn thứ 10 trên thế giới.

Trước đó, vào ngày 26/1/2018, hệ thống hoạt động của sàn giao dịch Coincheck đã bị tin tặc đánh cắp số tiền điện tử NEM trị giá khoảng 530-547 triệu USD.

Theo Coincheck, vụ việc đã ảnh hưởng đến 260.000 khách hàng của họ và Coincheck khẳng định sẽ bồi thường cho khách hàng tiền mặt tổng cộng 46 tỷ yen (432 triệu USD) tương đương giá trị quy đổi đồng NEM tại thời điểm bị mất cắp.

Vụ trộm này còn trầm trọng hơn cả vụ đánh cắp 480 triệu USD tiền ảo bitcoin tại sàn giao dịch Mt. Gox hồi năm 2014.
Giới chức giám sát tài chính đánh giá vụ việc này là hậu quả của việc Coincheck đã không có các biện pháp an ninh đầy đủ để ngăn chặn tin tặc và dịch vụ chăm sóc khách hàng của Coincheck không đạt yêu cầu.

Yusuke Otsuka, Giám đốc điều hành Coincheck, mới đây cho hay hệ thống của Coincheck bị tấn công sau khi một số nhân viên mở các thư điện tử (email) có chứa mã độc. Ông cho biết thêm Coincheck đã không thể nâng cấp hệ thống của mình để bắt kịp với sự phát triển nhanh chóng cur thị trường tiền kỹ thuật số.
Hồi tháng trước, các nhà chức trách Nhật Bản đã tiến hành khám xét sàn giao dịch tiền ảo Coincheck, và xử phạt hành chính đối với doanh nghiệp này. Cũng trong tháng Hai, Coincheck đã bị hai doanh nghiệp và năm cá nhân khởi kiện đòi bồi hoàn 19,53 triệu yen liên quan tới số tiền ảo bị đánh cắp và các khoản bồi thường khác.
Theo thống kê từ trang mạng theo dõi tiền ảo jpbitcoin.com, Nhật Bản là một trong những thị trường tiền ảo lớn nhất thế giới, với khoảng 30% số giao dịch bitcoin trên toàn cầu trong tháng 12/2017 được định giá bằng đồng yen.

Hồi tháng 11/2017, bitFlyer, sàn giao dịch bitcoin lớn nhất Nhật Bản, thông báo vượt mốc 1 triệu người tham gia.

>>> Nhật Bản chấn chỉnh các sàn kinh doanh tiền điện tử sau vụ sàn Coincheck bị tấn công

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục