Cơn bão mùa Đông hoành hành tại một loạt nước châu Âu

10:05' - 04/01/2018
BNEWS Một cơn bão mùa Đông có tên Eleanor đã quét qua châu Âu ngày 3/1, gây nhiều thương vong, thiệt hại và làm gián đoạn giao thông tại nhiều nước.

Bão Eleanor đã quét qua châu Âu ngày 3/1 còn khiến hàng chục nghìn người rơi vào tình trạng mất điện.

Tại Pháp, một thanh niên 21 tuổi đã tử vong do bị cây đổ vào người ở Morillon thuộc vùng núi Alps, nơi điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt buộc một số khu nghỉ dưỡng có hoạt động trượt tuyết phải đóng cửa.

Ngoài ra, 15 người khác cũng đã bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng, khi cơn bão Eleanor tràn qua nước Pháp gây ra những cơn gió mạnh nhất trong vòng 8 năm qua. Gió lớn cũng buộc nhà chức trách Pháp phải tạm thời đóng cửa các sân bay tại Strasbourg và Basel-Mulhouse.

Tại sân bay Charles de Gaulle ở Paris, sức gió đo được lên đến 134km/giờ, do đó 60% chuyến bay đi và 1/3 chuyến bay đến trong sáng 3/1 đã bị hoãn.

Gió lớn cũng làm gián đoạn các hoạt động giao thông đường sắt và đường bộ tại một số khu vực ở Pháp, làm gãy đổ nhiều cây cối, đường dây cáp và dây tải điện khiến 225.000 ngôi nhà trên khắp nước Pháp bị mất điện.

Trong khi đó, tại khu vực bờ biển Basque ở miền Bắc Tây Ban Nha, ít nhất 2 người đã thiệt mạng do bị sóng cuốn, trong khi lực lượng an ninh đã cứu được 1 người vốn đang cố gắng cứu các nạn nhân trên.

Khi quét qua Thụy Sĩ, cơn bão Eleanor đã làm ít nhất 9 người bị thương do gió mạnh làm đổ cây và lật một toa tàu. Tại Áo, vùng Tyrol đã phải đưa ra mức cảnh báo số 4 trong thang cảnh báo gồm 5 mức đối với một số khu vực.

Bão Eleanor cũng quét qua hầu hết khu vực miền Tây và Tây Nam nước Đức với sức gió đo được ở mức hơn 120km/giờ kèm theo mưa lớn, làm đổ nhiều cây cối và gián đoạn hoạt động giao thông.

Mực nước các sông ở bang North Rhine-Westphalia cũng tăng lên mức nguy hiểm. Cơ quan khí tượng Đức dự báo mưa sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới, đặc biệt tại miền Tây Nam của Đức./.

>>>Bang Florida của Mỹ lần đầu có tuyết rơi sau gần 30 năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục