Công an Kon Tum đã xác định đối tượng hành hung nhà báo VTV

16:11' - 28/01/2019
BNEWS Công an thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) đã xác định đối tượng đánh nhà báo Hoàng Đình Chiểu, phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam ( VTV) tại tỉnh Kon Tum.
Nhà báo Hoàng Đình Chiểu bị hành hung. Ảnh: VTV

Ngày 28/1, Trung tá Từ Đình Huy, Phó trưởng Công an thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết: "Liên quan đến sự việc nhà báo Hoàng Đình Chiểu, phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam ( VTV) tại tỉnh Kon Tum bị đánh, chúng tôi đã xác định được chỉ có một người thực hiện việc đánh nhà báo, đó là Đỗ Quốc Doãn, sinh năm 1989, trú tại xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum".
Về nguyên nhân dẫn đến vụ hành hung, theo điều tra ban đầu, do nhà báo Hoàng Đình Chiểu đi tìm hiểu, viết bài về khai thác đất làm gạch của đối tượng Đỗ Quốc Doãn. Diện tích đất của đối tượng này đang được tiến hành khai thác, nhưng chưa được cấp phép.

Lo sợ trước việc nhà báo Hoàng Đình Chiểu tìm hiểu, phản ánh nên đối tượng này đã đến nhà của nhà báo Chiểu để xin, nhưng nhà báo Hoàng Đình Chiểu đã từ chối, không tiếp.

Sau đó, sáng 27/1, trong lúc nhà báo Hoàng Đình Chiểu đi ăn, Đỗ Quốc Doãn đã gặp và hành hung nhà báo.
Liên quan đến sự việc này, UBND tỉnh Kon Tum đã có công văn khẩn yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Kon Tum chỉ đạo lực lượng Công an khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc hành hung nhà báo Hoàng Đình Chiểu.

Trên cơ sở kết quả điều tra, xác minh, tiến hành xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Trước đó, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã phản ánh, sáng 27/1, tại Kon Tum, nhà báo Hoàng Đình Chiểu, 59 tuổi, Đài Truyền hình Việt Nam, đã bị hành hung phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương.
Theo bệnh án của Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, nhà báo Đình Chiểu nhập viện với chấn thương phần mềm mắt trái, chấn thương phần mềm ngực trái, chảy máu mũi, gãy thành ngoài xoang sàng bên trái do bị đánh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục