Công dân ngoài EU có thể không được hoàn thuế khi mua sắm tại Đức

20:29' - 31/07/2019
BNEWS Chính phủ Đức dự định sẽ không cho những người không phải là công dân của Liên minh châu Âu (EU) được hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) với những đơn hàng dưới 50 euro (56 USD).

Chính phủ Đức dự định sẽ không cho những người không phải là công dân của Liên minh châu Âu (EU) được hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) với những đơn hàng dưới 50 euro (56 USD), động thái chủ yếu nhằm giảm tình trạng ách tắc tại biên giới với Thụy Sỹ.
Những người không phải là công dân của 28 nước thành viên EU hiện đang được hoàn thuế VAT, ở mức 19% đối với hầu hết mặt hàng ở Đức, tại các điểm hải quan khi trình biên lai của cửa hàng.
Chính sách này đã dẫn đến tình trạng ách tắc ở những khu vực gần biên giới với Thụy Sỹ, vốn không phải là thành viên của EU. Nhiều người từ Thụy Sỹ, nơi giá cả có xu hướng ở mức khá cao, vẫn thường mua sắm ở Đức.
Hãng thông tấn DPA của Đức cho biết quyết định trên của chính phủ nước này là nhằm giảm áp lực đối với cơ quan hải quan và xoa dịu các vấn đề về giao thông. Kế hoạch này cần sự thông qua của Quốc hội Đức trước khi chính thức có hiệu lực./.

Xem thêm:

>>Thống đốc bang California yêu cầu Tổng thống Mỹ công khai hồ sơ thuế

>>Tổng cục Hải quan nói gì về những vướng mắc trong hoàn thuế giá trị gia tăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục