Công đảng Anh muốn đưa thỏa thuận Brexit ra trưng cầu ý dân

16:39' - 26/02/2019
BNEWS Người phát ngôn Công đảng đối lập tại Anh, ông Keir Starmer ngày 26/2 cho biết thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May nên được đưa ra trưng cầu ý dân nếu vượt qua được "cửa ải" quốc hội.
Người phát ngôn Công đảng đối lập tại Anh, ông Keir Starmer. Ảnh: AFP

Phát biểu trên Đài BBC, ông Starmer cho biết cuộc trưng cầu lần hai sẽ tập trung vào hai sự lựa chọn: ở lại Liên minh châu Âu (EU) và một "thỏa thuận ra đi đáng tin cậy" đã được quốc hội phê chuẩn.

Thỏa thuận Brexit mà Thủ tướng May đạt được với EU hồi tháng 11/2018 đã bị các nghị sĩ Anh bác bỏ hồi tháng trước vì họ cho rằng văn kiện này cần phải được sửa đổi.

Ngày 24/2, bà May đã quyết định lùi thời gian bỏ phiếu tại Hạ viện trong tuần này sang ngày 12/3 tới để có thêm thời gian cho các nhà đàm phán Anh tiếp tục bàn thảo với các quan chức EU về những thay đổi trong thỏa thuận Brexit theo yêu cầu của các nghị sĩ để đổi lại các nghị sĩ sẽ bỏ phiếu ủng hộ thỏa thuận.

Trong khi đó, Chính phủ Anh cũng sẽ cân nhắc những lựa chọn khác nhau, bao gồm cả khả năng trì hoãn việc rời khỏi EU, nếu Hạ viện không thông qua thỏa thuận trong cuộc bỏ phiếu tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục