Cử tri Đà Nẵng đề nghị giải quyết dứt điểm việc xây dựng trái phép

17:43' - 25/09/2018
BNEWS Chuẩn bị kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, ngày 25/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội Tp. Đà Nẵng đã tiếp xúc cử tri tại quận Hải Châu, nhằm ghi nhận ý kiến cử tri để cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng đã thông báo dự kiến nội dung Chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng tiếp xúc cử tri tại quận Hải Châu. Ảnh: Nguyễn Sơn-TTXVN

Các cử tri đã nêu những vấn bức xúc hiện nay cần các cơ quan chức năng cũng như Quốc hội xem xét, giải quyết như tình hình xây dựng trái phép, sai phép, không phép trên địa bàn Đà Nẵng diễn ra khá nhiều, nhưng chưa được giải quyết dứt điểm; trong đó, đặc biệt là Dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Đà Nẵng; việc lập dự án, chia lô bán nền đất quốc phòng diễn ra nhưng người dân không biết rõ ràng về thông tin, liệu những dự án đã và đang được triển khai trên địa bàn Đà Nẵng có đúng quy định pháp luật hay không, có phù hợp hay không?.
Nhiều cử tri cho rằng, trong thời gian dài, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển khai các chương trình, công trình thí điểm nhưng đến nay vẫn chưa thống nhất được chương trình giáo dục chuẩn, mang tính thống nhất trên toàn quốc. Hiện mỗi bộ sách giáo khoa chỉ sử dụng được 1 lần, trong khi đó mỗi năm Nhà nước đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để phục vụ việc xuất bản sách.

Tình trạng này kéo dài, gây tốn kém cho nhà nước, gây khó khăn cho nhân dân...

Cử tri thành phố Đà Nẵng nêu ý kiến với đại biểu quốc hội. Ảnh: Nguyễn Sơn-TTXVN

Cử tri ở quận Hải Châu cũng nêu, trong thời gian qua, Chính phủ đã có lệnh cấm cửa rừng, tuy nhiên rừng vẫn liên tục bị tàn phá tại một số địa phương, trong đó có sự tham gia, tiếp tay của một số cán bộ có chức trách, nhiệm vụ giữ rừng. Phải chăng, do không kiên quyết xử lý, hoặc xử lý chưa nghiêm nên tình trạng "chảy máu" rừng vẫn tiếp diễn…
Tiếp thu ý kiến của cử tri, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, những vấn đề thuộc trách nhiệm giải quyết của thành phố Đà Nẵng, đề nghị lãnh đạo thành phố giải quyết theo thẩm quyền.

Về lĩnh vực giáo dục, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục thu thập, tổng hợp ý kiến của cử tri, từ đó nghiên cứu để góp ý, đề xuất những cơ chế, chính sách phù hợp hơn, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong công tác dạy và học.

Về sai phạm tại dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Mường Thanh Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa cho biết, thành phố đang quyết liệt chỉ đạo các cấp, các đơn vị, các địa phương liên quan tham mưu, đề xuất hướng xử lý phù hợp, nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Những kiến nghị khác của cử tri, liên quan đến cơ chế, chính sách, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng sẽ tổng hợp, gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất, theo quy định./.
Xem thêm:

>>Cử tri Hà Nội đề nghị đẩy nhanh việc giải quyết các vấn đề đô thị

>>Cử tri quan tâm đến dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục