Cựu Thủ tướng Anh: Kinh tế thế giới bên bờ vực khủng hoảng tài chính mới

17:01' - 13/09/2018
BNEWS Cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown cảnh báo thế giới đang đứng bên bờ vực của cuộc khủng hoảng tài chính mới do chưa giải quyết triệt để các nguyên nhân gây cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu trước đây.

Cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown cảnh báo thế giới đang đứng bên bờ vực của một cuộc khủng hoảng tài chính mới do chính phủ các nước vẫn chưa thể giải quyết triệt để những nguyên nhân gây cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu cách đây đúng một thập kỷ.

Trả lời phỏng vấn báo The Guardian của Anh ngày 13/9, cựu Thủ tướng Brown cho rằng thế giới hiện không có sự lãnh đạo tổng thể và đang bước vào thời kỳ dễ tổn thương.

Đứng trước nguy cơ về một cuộc khủng hoảng trong tương lai, điều cần thiết là phải nâng cao nhận thức về nguy cơ các rủi ro leo thang. Theo ông, nền kinh tế toàn cầu thời gian qua vẫn không thể xây dựng được một hệ thống cảnh báo sớm và một hệ thống giám sát các dòng tài chính.

Vị cựu Thủ tướng Anh cầm quyền giai đoạn 2007-2010 nhận định cho đến nay các chính phủ trên thế giới mới chỉ giải quyết được các vấn đề rất nhỏ.

Ông cho rằng các nỗ lực ngăn chặn hành vi sai phạm trong hệ thống quản lý tài chính vẫn chưa đủ mạnh, các chế tài xử phạt chưa nghiêm và nguy cơ có thêm nhiều ngân hàng không đủ sức chống đỡ nếu một cuộc khủng hoảng xảy ra là rất lớn.

Ông Gordon Brown đảm nhận cương vị Thủ tướng Anh trong đúng thời kỳ "đại gia" ngân hàng đầu tư Lehman Brothers của Mỹ sụp đổ, kéo theo hiệu ứng domino kích hoạt cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất kể từ sau Cuộc Đại suy thoái toàn cầu giai đoạn 1929-1939./.

Xem thêm:

>>WEF ASEAN 2018: ASEAN xây dựng thể chế, phát triển con người và năng lực công nghệ
>>Thế giới đứng trước nguy cơ xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục