Đà Nẵng chính thức ra quân "giành lại vỉa hè"

17:53' - 09/03/2017
BNEWS Ngày 9/3, lực lượng liên ngành Đà Nẵng đã tổ chức ra quân xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè tại quận Hải Châu - khu vực trung tâm của thành phố Đà Nẵng.

Nhằm chấn chỉnh trật tự đô thị, chống lấn chiếm vỉa hè, mở lối cho người đi bộ, ngày 9/3, lực lượng liên ngành đã tổ chức ra quân xử lý vi phạm tại quận Hải Châu - khu vực trung tâm của thành phố Đà Nẵng.
Tại tuyến đường chính Bạch Đằng, Trần Phú, Hùng Vương... ngay từ sáng sớm 9/3, gần 200 cán bộ, nhân viên thuộc lực lượng liên ngành đã tiến hành nhắc nhở, yêu cầu người dân không lấn chiếm vỉa hè đồng thời triển khai các biện pháp lập lại trật tự vỉa hè.

Những hàng quán lấn chiếm đều bị tịch thu, các loại bạt treo che nắng phải gỡ xuống, phá bỏ những công trình lấn chiếm... Để tránh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân, lực lượng liên ngành đã kiểm tra kỹ trước khi thực hiện các biện pháp cưỡng chế.
Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết: Lực lượng chức năng cương quyết ra quân lấy lại vỉa hè cho người dân, vỉa hè nào cấm không cho hoạt động kinh doanh buôn bán thì quyết lấy lại không kể của đơn vị nhà nước hay của người dân.

Riêng đối với những hộ kinh doanh không có mặt bằng ổn định, trước đây địa phương bố trí cho họ buôn bán, nay sẽ sắp xếp lại một khu vực nhất định chứ không để buôn bán tràn lan. Sau khi lực lượng chức năng trả lại vỉa hè cho người dân, quận sẽ bàn giao lại cho chính quyền địa phương quản lý. Địa phương nào để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè sẽ phải chịu trách nhiệm.
Ông Huỳnh Văn Rân, Đội trưởng Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận Hải Châu cho biết: Các lực lượng chức năng trực tiếp đến từng hộ dân giải thích, yêu cầu viết cam kết tự nguyện tháo dỡ. Những hộ kinh doanh không có mặt bằng ổn đinh thì phường ra thông báo, yêu cầu tự tháo dỡ trong thời gian quy định.

Để chống tái lấn chiếm vỉa hè, trong thời gian tới, Đội quy tắc đô thị quận Hải Châu sẽ phối hợp với các lực lượng liên quan tuần tra thường xuyên, kết hợp bố trí đội viên, đứng chốt tại các khu vực, không để tình trạng tái chiếm. Trước việc làm này của chính quyền địa phương, người dân rất ủng hộ và mong muốn cần có biện pháp phù hợp hơn nữa để thật sự vỉa hè được mở lối cho người đi bộ.
Là quận trung tâm của thành phố, Hải Châu có 252 tuyến đường, trong đó có 11 tuyến đường cấm bán hàng rong, hàng vỉa hè. Tuy nhiên, đa phần các tuyến đường đều bị lấn chiếm để gửi xe, buôn bán hàng rong, hàng vỉa hè từ nhiều năm qua, làm mất lối của người đi bộ và gây ảnh hưởng lớn đến bộ mặt đô thị Đà Nẵng...

Được biết, trước khi ra quân, quận Hải Châu đã tổ chức các cuộc họp thông báo cho người dân buôn bán tại nhiều tuyến đường trung tâm thực hiện theo đúng quy định pháp luật./.

Xem thêm:

>> Hà Nội vận động hộ kinh doanh "trả lại" vỉa hè cho người đi bộ

>> Tp. Hồ Chí Minh thực hiện đồng bộ các giải pháp lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè

>> Hành vi nào bị cấm với quản lý vỉa hè, đường đô thị?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục