Đà Nẵng trao Danh hiệu "50+10 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam”

10:32' - 23/10/2019
BNEWS Tối 22/10, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ trao Danh hiệu "50+10 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam” năm 2019 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam tổ chức.
Vinh danh “Top 10 Doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu” Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Thành phố Thông minh 2019, tối 22/10, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ trao Danh hiệu "50+10 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam” năm 2019 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Chung Trinh đã tham dự và trao danh hiệu cho đại diện các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp được vinh danh trong Top 10 năm nay là: Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty viễn thông Mobifone, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển công nghệ FSI, Tập đoàn FPT, TMA Solutions, Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Vietel, Công ty Cổ phần MISA, Công ty Cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM, Công ty Cổ phần Vnext Software, Công ty Cổ phần DMSpro.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm (phía trước, bên trái) trao Danh hiệu cho đại diện các doanh nghiệp. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trương Gia Bình – Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức, các doanh nghiệp trong danh sách này có tổng doanh thu năm 2018 đạt 693.657 tỉ đồng, tương đương khoảng 30,6 tỉ USD, chiếm 31% doanh thu toàn ngành phần mềm, nội dung số và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam năm 2018.

Tổng số nhân lực của các doanh nghiệp này là hơn 184.000 người, chiếm gần 20% tổng số nhân lực toàn ngành Công nghệ thông tin Việt Nam.

Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Chung Trinh phát biểu khai mạc buổi lễ. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN

Những năm qua, Chính phủ Việt Nam đang có nhiều chính sách và chương trình hỗ trợ cho sự phát triển của ngành Công nghệ thông tin và có những chỉ đạo thiết thực để bắt kịp Cách mạng công nghiệp lần thứ tư trên toàn cầu.

Với vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi số, đồng thời hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam, chương trình bình chọn và Danh hiệu "50+10 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam” được tổ chức thường niên nhằm vinh danh các doanh nghiệp có uy tín và năng lực trong lĩnh vực này.

Trao danh hiệu “Top 10 Doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu”. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN

Danh hiệu "50+10 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam” được trao dựa trên 3 lĩnh vực: BPO (gia công quy trình kinh doanh), ITO (gia công công nghệ thông tin) và KPO (một hình thức ngắn của BPO); Phần mềm, giải pháp và dịch vụ Công nghệ thông tin; Nội dung số, ứng dụng và giải pháp cho mobile.

Top 10 Doanh nghiệp có năng lực công nghệ thông tin tiêu biểu được bình chọn dựa trên các tiêu chí cụ thể như: Các chỉ tiêu tài chính, nhân lực, thị trường và khách hàng; công nghệ và sản phẩm; công tác lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp; giải thưởng, danh hiệu và các thành tích đặc biệt được công nhận trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, các hoạt động xã hội của doanh nghiệp.

Ngoài ra, việc bình chọn cũng dựa vào tiêu chí là năng lực về công nghệ mới, những dự án thực tế đã triển khai và những chứng chỉ về công nghệ cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục