Đà Nẵng xử phạt 2 doanh nghiệp "cấm cửa khách Việt"
Liên quan đến việc Showroom H.A Cao su thiên nhiên thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Du lịch Tuệ Dân (địa chỉ số 148 đường Xuân Thủy, quận Cẩm Lệ) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Sao Đại Hàn (địa chỉ Lô 16+17 đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà) "cấm cửa khách Việt Nam", chỉ đón khách Trung Quốc và Hàn Quốc, ngày 24/12, Chi cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng cho biết: Các đoàn kiểm tra báo cáo phát hiện những vi phạm trong kinh doanh của 2 công ty này.
Chi cục Quản lý thị trường đã tuyên truyền về văn minh thương mại và cách ứng xử với khách hàng đối với 2 công ty; đồng thời yêu cầu 2 công ty thực hiện cam kết mở cửa bán hàng cho khách trong và ngoài nước.
Ngày 23/12, Tổ kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 9 đã kiểm tra Showroom H.A Cao su thiên nhiên nhập khẩu các sản phẩm cao su (chăn, ga, nệm, gối...) phát hiện hàng hóa có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định, doanh nghiệp nhập khẩu các sản phẩm cao su nhưng chưa công bố tiêu chuẩn chất lượng.
Đoàn kiểm tra đã lập biên bản về 2 hành vi nêu trên để tiến hành xử phạt theo quy định của pháp luật.
Bà Nguyễn Hoàng Phú Yên, Giám đốc Công ty trình bày: "Do Showroom H.A Cao su thiên nhiên mới mở từ ngày 5/12/2015, chưa có sự nhất quán của tập thể, nhân viên nên mới xảy ra tình trạng trên".
Công ty cũng đã ký cam kết mở cửa đón khách tham quan, mua sắm đối với tất cả các khách hàng trong thời gian tới. Chi cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng chưa nhận được báo cáo từ Đội Quản lý thị trường số 9 về mức xử phạt vi phạm đối với Showroom H.A Cao su thiên nhiên.
Cũng trong ngày 23/12, Tổ kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 4 đã phối hợp với Phòng Kinh tế quận Sơn Trà và UBND phường Phước Mỹ kiểm tra đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Sao Đại Hàn, kinh doanh hàng hóa từ Hàn Quốc; qua đó phát hiện vi phạm về việc niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng, kinh doanh hàng hóa có nhãn nhưng không ghi hướng dẫn sử dụng bảo quản.
Tổ công tác đã xử phạt Công ty 4,8 triệu đồng và yêu cầu doanh nghiệp cam kết mở cửa bán hàng cho tất cả các khách trong và ngoài nước./.
Tin liên quan
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Jetstar khuyến mại “Mua vé chiều đi, miễn phí chiều về”
18:53' - 23/12/2015
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific sẽ thực hiện chương trình “Mua vé chiều đi, miễn phí chiều về” trên các đường bay nội địa và quốc tế với mức giá chỉ từ 450,000 – 1,020,000 đồng tùy chặng bay.
-
Kinh tế & Xã hội
Đà Nẵng phát triển 3 nhóm sản phẩm du lịch cao cấp
14:26' - 04/12/2015
Đà Nẵng ưu tiên phát triển theo 3 nhóm sản phẩm chính: du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp; du lịch mua sắm, hội nghị hội thảo và du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái làng quê, làng nghề.
Tin cùng chuyên mục
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Lối thoát hiểm cho Pfizer
09:55' - 20/04/2024
Cổ phiếu giảm hơn 40% trong năm 2023, khiến giá trị vốn hóa thị trường của Pfizer “bốc hơi” hơn 100 tỷ USD. Điều đó thúc đẩy Pfizer tìm kiếm một lối thoát hiểm.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Chuỗi nhà thuốc An Khang ở đâu trong “chặng đua” về đích?
09:59' - 13/04/2024
Tuy dư địa tăng trưởng thị trường thuốc bán lẻ còn lớn, nhưng cuộc cạnh tranh giành giật thị phần vẫn rất khốc liệt và trong “chặng đua” về đích, Thế giới Di động đang có dấu hiệu chững lại.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Cuộc rong chơi của Reddit
09:30' - 06/04/2024
Reddit mặc dù chưa bao giờ kiếm được lợi nhuận, nhưng mạng xã hội này đã trở thành một điểm đến khiến giới trẻ toàn cầu “phát cuồng”, khi kết nối 70 triệu người dùng mỗi ngày.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Chuỗi trung tâm tiếng Anh từng lớn nhất Việt Nam: Từ doanh thu nghìn tỷ đến khối nợ khổng lồ
11:17' - 30/03/2024
Từng là "con gà đẻ trứng vàng" của Apax Holdings, chuỗi trung tâm tiếng Anh lớn nhất Việt Nam Apax Leaders đã kinh doanh ra sao trước khi Shark Thủy vướng vòng lao lý?