Đặc sắc công trình kiến trúc nhiệt kế khổng lồ tại Osaka

18:39' - 26/07/2021
BNEWS Ngày 26/7, cặp nhiệt kế khổng lồ do kiến trúc sư nổi tiếng người Nhật Bản Tadao Ando thiết kế đã được giới thiệu tại một công viên ở Osaka, miền Tây Nhật Bản.

 

Công trình bằng kính có cấu trúc hình nón cao khoảng 3m, bên trong đặt một nhiệt kế thủy tinh với một vạch sáng màu xanh lam có thể di chuyển lên - xuống để hiển thị nhiệt độ. Dưới một nhiệt kế có gắn một đồng hồ kỹ thuật số.

Cặp nhiệt kế mang tên "Chikyu no taionkei," có nghĩa là “nhiệt kế của Trái Đất”, được đặt tại công viên Nakanoshima ở thành phố Osaka, quê hương của kiến trúc sư Tadao Ando.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt sản phẩm đặc biệt này, kiến trúc sư Ando bày tỏ mong muốn trẻ em khi nhìn nhiệt kế sẽ nghĩ về những điều các em có thể làm để ứng phó với hiện tượng ấm lên toàn cầu.

Kiến trúc sư Tadao Ando sinh năm 1941 tại Osaka, là kiến trúc sư Nhật Bản vinh dự nhận Giải thưởng Kiến trúc Priztker danh giá năm 1995 và Giải thưởng uy tín về nghệ thuật Isamu Noguchi năm 2016.

Ông nổi tiếng với các công trình như ngôi nhà bê tông tuyến tính Sumiyoshi-no-Nagaya ở Osaka, Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Fort Worth ở Texas (Mỹ)…

Đặc điểm chung trong các thiết kế kiến trúc của Tadao Ando là lồng ghép khéo léo những giá trị truyền thống, không phô trương và ẩn chứa những ý nghĩa sâu sắc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục