Đại sứ quán Việt Nam đề nghị Hàn Quốc tích cực điều trị cho công dân Việt Nam bị COVID-19

12:42' - 29/02/2020
BNEWS Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, các cơ quan liên quan đề nghị tạo thuận lợi và tích cực điều trị cho công dân Việt Nam bị nhiễm virus Corona.
Binh sĩ Hàn Quốc dựng các giường bệnh và phòng bệnh dã chiến để đón bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện quân y ở Daegu, cách Seoul khoảng 300km về phía Đông Bắc ngày 28/2/2020. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, ngày 29/2, ngay sau khi nhận được thông báo của Cơ quan Quản lý và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) về một trường hợp người Việt Nam tại thành phố Daegu nhiễm virus SARS-CoV-2, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã gửi công hàm tới Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, các cơ quan và địa phương liên quan của Hàn Quốc đề nghị tạo điều kiện thuận lợi và tích cực điều trị cho công dân Việt Nam nói trên.

Trước đó, KCDC đã xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc một trường hợp người Việt Nam tại Daegu, một trong hai tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc, nhiễm virus SARS-CoV-2.  

Theo Điều lệ Y tế quốc tế (IHR), KCDC đã gửi thông tin bệnh nhân này đến Bộ Y tế Việt Nam.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ chữa trị miễn phí cho công dân Việt Nam tại nước này trong trường hợp bị nhiễm SARS-CoV-2.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Park Yang-woo ngày 28/2 đã phải khẩn thiết kêu gọi các tổ chức tôn giáo kiềm chế hoạt động tụ tập đông người trong thời gian tới, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Chính phủ Hàn Quốc nhận định thời điểm cuối tuần này và cuối tuần sau là bước ngoặt quan trọng trong công tác phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh tại nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục