Đảm bảo điện cho khu vực miền Trung – Tây Nguyên

16:00' - 27/09/2022
BNEWS Để ứng phó bão số 4 (bão Noru) đổ bộ vào các tỉnh, thành phố miền Trung, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang khẩn trương ứng phó để đảm bảo an toàn và cung cấp điện kịp thời cho người dân.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cho biết, hiện các đơn vị thuộc EVNCPC đã thành lập 28 đội xung kích với hơn 800 người và trên 100 phương tiện, 688 trang bị an toàn, dụng cụ thi công, 187 cột sắt lắp ghép để sẵn sàng triển khai khai lực lượng khi được huy động. Các đơn vị đã triển khai nhiều phương án phòng chống bão theo phương châm “4 tại chỗ” và chỉ đạo của các bộ, ngành, địa phương.

 

EVNCPC đã kích hoạt phương án phòng chống bão tại tất cả đơn vị dự báo bị ảnh hưởng do bão số 4 gây ra ở các tỉnh, thành miền Trung; chuẩn bị vật tư dự phòng; tổ chức chằng chống nhà làm việc, nhà kho, bảo quản vật tư ngoài trời.

Đồng thời, EVNCPC đã huy động tổng lực với các đơn vị ra quân cùng với chính quyền địa phương chặt tỉa cây xanh để bảo vệ hành lang tuyến, giảm thiểu sự cố khi bão đổ bộ vào đất liền. Đồng thời, tổ chức rà soát khâu chuẩn bị, kiểm tra thực địa công tác ứng phó bão tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định nơi dự kiến bão sẽ đổ bộ trực tiếp.

Cùng đó, EVNCPC cũng đề nghị đơn vị viễn thông phối hợp cung cấp các kênh dự phòng để điều hành hệ thống viễn thông, công nghệ thông tin được thông suốt trong quá trình điều hành trước, trong và sau bão; đặc biệt EVNCPC bảo đảm nguồn điện dự phòng phục vụ điều hành phòng chống bão của Ban chỉ đạo tiền phương đặt thành phố Đà Nẵng.

Nguy cơ thiệt hại, ảnh hưởng do bão là rất lớn, EVNCPC đang tập trung cao độ, rà soát kỹ, đánh giá khả năng ngập lụt ở các nhà máy điện, trạm điện để có phương án khắc phục và xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra.

Ông Ngô Tấn Cư cho hay, ngay sau khi bão tan, EVNCPC sẽ triển khai ngay việc kiểm tra hiện trường lưới điện tại tất cả các địa bàn có ảnh hưởng, tổ chức khắc phục nhanh sự cố lưới điện để sớm khôi phục cấp điện phục vụ khách hàng.

“Trong suốt quá trình thực hiện phương án ứng phó bão số 4, công tác an toàn được EVNCPC và các đơn vị đặt lên hàng đầu và đảm bảo an toàn điện cho nhân dân và an toàn lao động cho công nhân điện lực tham gia phòng chống bão”, ông Ngô Tấn Cư nhấn mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục