Đảm bảo mục tiêu chống dịch, VICEM gia tăng sản lượng 12%

15:54' - 26/05/2021
BNEWS Nhờ chủ động giải pháp chống dịch, hoạt động sản xuất kinh doanh của VICEM ổn định với sản lượng 4 tăng 12,1% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế của các công ty sản xuất xi măng tăng khoảng 11,2%.

Năm 2021, trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (VICEM) đặt mục tiêu cho toàn hệ thống các đơn vị thành viên là phải triệt để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để duy trì sản xuất kinh doanh ổn định. 

Đây cũng chính là một trong những nội dung được VICEM quán triệt thực hiện theo tinh thần của Nghị quyết số 84/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Theo ông Bùi Hồng Minh – Chủ tịch HĐTV VICEM, cùng với việc liên tục cập nhật thông tin về tình hình dịch COVID-19, các chỉ thị của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bộ ngành và địa phương về phòng chống dịch, lãnh đạo Tổng công ty thường xuyên có văn bản chỉ đạo các phòng, ban cơ quan, đơn vị thành viên chủ động, khẩn trương trong phòng chống dịch.

Tại tất cả các đơn vị thành viên của VICEM, nhiều biện pháp tăng cường chống dịch được thực hiện nhằm sàng lọc, phát hiện và hạn chế nguy cơ lây lan của dịch như: đo thân nhiệt đối với cán bộ công nhân viên, người lao động và khách tới làm việc ngay từ cổng cơ quan, đơn vị; cấp phát vật tư y tế thiết yếu; thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế; lắp đặt buồng khử khuẩn áp lực âm tại sảnh; định kỳ phun khử khuẩn toàn bộ nơi làm việc của các công ty thành viên.

Bên cạnh đó, VICEM đã chủ động chuyển các cuộc họp sang hình thức trực tuyến, không tập trung đông người, bố trí giãn cách, tổ chức ăn ca cho cán bộ công nhân viên tại vị trí làm việc. Tại nhiều đơn vị đã lắp đặt các tấm pano, tuyên truyền về dịch COVID-19 và cách phòng chống dịch; xây dựng quy trình ứng phó khẩn cấp khi có dịch bệnh xảy ra.

Đáng chú ý, trong đợt dịch diễn ra tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng… vào quý I/2021, Tổng công ty đã sát sao phối hợp với các đơn vị thành viên như VICEM Hoàng Thạch, VICEM Hải Phòng… để theo dõi nắm bắt tình hình, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh.

Từ cuối tháng 4, khi dịch COVID-19 lại lây lan nhanh tại một số địa phương, VICEM liên tục ban hành các văn bản về việc tiếp tục triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh; yêu cầu thực hiện nghiêm quy trinh bắt buộc các trường hợp cán bộ công nhân viên tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 hoặc đã đi đến các vùng dịch đều phải khai báo và cách ly kịp thời.

Theo số liệu báo cáo từ các đơn vị, tính từ ngày 29/4 đến ngày 12/5, toàn Tổng Công ty có 385 trường hợp cán bộ công nhân viên phải thực hiện cách ly; trong đó có 16 trường hợp phải cách ly tại nơi cách ly tập trung của địa phương, 369 trường hợp cách ly tại nơi cư trú. Hiện nay sức khỏe của các cán bộ công nhân viên đang thực hiện cách ly vẫn bình thường.

Ngoài ra để đảm bảo an toàn tuyệt đối sản xuất kinh doanh trong các đợt bùng phát dịch, VICEM yêu cầu các công ty đơn vị thành viên bố trí bộ phận vận hành trung tâm cách ly tập trung tại khu vực của nhà máy.

Nhờ chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, đến nay toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn hệ thống VICEM vẫn duy trì ổn định. Trong 4 tháng đầu năm 2021, tổng sản lượng sản xuất và tiêu thụ đạt 9,72 triệu tấn tăng 12,1% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế của các công ty sản xuất xi măng tăng khoảng 11,2% so với cùng kỳ.

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, VICEM thường xuyên cập nhật tình hình về dịch COVID-19 để có các phương án ứng phó kịp thời. Tổng công ty phấn đấu duy trì ổn định sản xuất kinh doanh, thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh vừa duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả - Tổng giám đốc VICEM Lê Nam Khánh khẳng định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục