Đạm Cà Mau liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”

09:18' - 18/12/2018
BNEWS Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán DCM) năm thứ 3 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”.
Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Hạnh trong Lễ vinh danh Doanh nghiệp vì người lao động. Ảnh: Ngọc Duyên/BNEWS/TTXVN
Đây là giải thưởng nhằm biểu dương và tôn vinh những doanh nghiệp có những nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển. 
Đó là những doanh nghiệp kết hợp hài hòa việc thực hiện các quy định của pháp luật Việt Nam và hướng tới thực hiện các tiêu chuẩn quốc tế về lao động; đảm bảo mối quan hệ hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, quyền lợi của người lao động, lợi ích xã hội; góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp.
Theo Ban tổ chức, việc bình xét được thực hiện minh bạch với bộ tiêu chí đánh giá khắt khe do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng, đảm bảo phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của doanh nghiệp trên các khía cạnh về thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần.
Tổng Giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh cho biết, trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty đã nỗ lực không ngừng trong việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần của người lao động, đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp, người lao động và xã hội. 
Công ty cũng coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt để đưa Đạm Cà Mau trở thành công ty phân bón hàng đầu Việt Nam.
Đạm Cà Mau luôn xác định rằng, người lao động chính là nòng cốt, là yếu tố then chốt tạo nên vị thế công ty ngày hôm nay.
Do vậy, Công ty luôn không ngừng thực hiện những chương trình phúc lợi, an sinh tốt nhất bên cạnh việc bảo đảm chính sách về lương, thưởng và các chế độ theo quy định pháp luật. 
Không chỉ thực hiện chế độ đãi ngộ xứng đáng theo năng lực, Đạm Cà Mau còn tạo môi trường làm việc văn minh, dân chủ và đảm bảo đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. 
Theo đó, người lao động có cơ hội được cống hiến, ghi nhận và thăng tiến; đồng thời những khó khăn, nguyện vọng chính đáng và hợp pháp của người lao động luôn được giải quyết triệt để.
Theo ông Thanh, Đạm Cà Mau cũng không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, khơi dậy tiềm năng của người lao động thông qua những chương trình đào tạo trong và ngoài nước, mỗi khóa đào tạo được thiết kế phù hợp với nhóm công việc để ai cũng được cập nhật kiến thức chuyên môn, quy định trong ngành và các kỹ năng mềm cẩn thiết.
Cùng đó, cơ sở vật chất được Công ty nỗ lực nâng cấp và hoàn thiện để nhân viên luôn có nơi ở, sinh hoạt thuận tiện thoải mái.
Khu nhà xây dựng kiên cố với 367 căn đáp ứng 81% trên tổng 451 nhu cầu cùng các tiện ích đi kèm như thư viện, siêu thị mua sắm tự chọn, phòng học cho con em cán bộ công nhân viên. 
Để tạo môi trường thư giãn lành mạnh sau những giờ làm việc căng thẳng, Đạm Cà Mau đầu tư mạnh cho hạng mục thể dục thể thao ở đủ các loại hình: sân bóng đá, tennis, bơi lội, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, phòng tập gym-yoga-aerobic…. 
Văn hóa doanh nghiệp Đạm Cà Mau đã luôn đi theo đúng tôn chỉ nhằm đảm bảo sự phát triển và bền vững của công ty, cán bộ công nhân viên Đạm Cà Mau được quyền phấn đấu, cống hiến làm việc hết mình, được quyền hưởng thụ đúng với chất lượng, kết quả, hiệu quả của cá nhân đóng góp, được quyền tôn vinh cá nhân xuất sắc, lao động giỏi.
Đây chính là những yếu tố giúp Đạm Cà Mau thu hút và giữ chân nhân tài trong suốt 7 năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục