Đằng sau bức ảnh 'gây bão' về buổi điều trần cựu Giám đốc FBI

14:49' - 11/06/2017
BNEWS Bức ảnh cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey ở trung tâm, bị "bao vây" bởi báo giới và chính khách trong cuộc điều trần tại Thượng viện Mỹ hôm 8/6 thu hút sự quan tâm của công chúng.

Bức ảnh gây chú ý này do nhiếp ảnh gia tờ New York Time - Doug Mills ghi lại trong cuộc điều trần của cựu Giám đốc FBI Comey trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ liên quan đến cáo buộc cho rằng Tổng thống Donald Trump từng đề nghị ông này giấu đi thông tin nhạy cảm về cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

Bức ảnh gây bão về buổi điều trần của cựu Giám đốc FBI Comey.

Bức ảnh ngay lập tức "gây bão" trên mạng internet, đặc biệt là trang Reddit với hơn 60.000 lượt bình chọn. Vậy điều gì đã dẫn đến hiện tượng đặc biệt này?

Chia sẻ kỷ niệm về ngày hôm đó trên tờ New York Times, ông Doug Mills cho biết vì cựu Giám đốc FBI Comey đã chuyển các chứng cứ từ ngày trước đó nên dường như không còn nhiều góc độ khai thác. Từ đó, ông Mills cho rằng trong cuộc điều trần ngày 8/6, bức ảnh cận về biểu cảm khuôn mặt cựu Giám đốc FBI khó tạo ra cảm giác tò mò.

Nhiếp ảnh gia Mills quyết định tác nghiệm theo phương pháp đến địa điểm sớm, lắp đặt sẵn 3 máy ảnh điều khiển từ xa: một chiếc ở sau chủ tọa, chiếc khác nhắm lên ghế của ông Comey và chiếc cuối bao quát toàn bộ căn phòng.

Ông Mills đồng thời tiết lộ về sự cân nhắc cẩn trọng trong việc đặt máy để bắt được khoảnh khắc “đắt”. Theo đó, ông còn gắn chiếc máy ảnh thứ 4 trên chiếc gậy một chân và giữ nó ở mức cao nhất có thể.

Nhiếp ảnh gia thâm niên này cũng lấy nét trước cho máy ảnh và bỏ thêm một chút thời gian để đảm bảo ảnh thật sắc nét. Và sự cẩn thận này đã giúp ông tạo ra bức ảnh gây chú ý đặc biệt trên internet.

Nhiếp ảnh gia Mills (vòng tròn đỏ) giơ máy ảnh gắn trên gậy một chân để chụp lại khoảnh khắc "đắt".

Ông Mills sau đó nhanh chóng gửi các bức hình đến thẳng những nhà biên tập ảnh tại New York. Và đặc biệt với bức ảnh gây bão trên, ông gửi kèm dòng tin nhắn: “Gửi ông một bức ảnh đẹp ngay bay giờ”. Không lâu sau đó, khi nhận thấy bức hình mình chụp xuất hiện trên mạng xã hội Twitter, ông Mills tự tin rằng bản thân đã thành công.

Nhiếp ảnh gia Mills đồng thời cho biết đây là một trong những buổi điều trần đông người nhất mà ông từng tham gia. Lần ghi dấu nhất trong ông là buổi điều trần năm 1987 về Iran-Contras. Bê bối Iran-Contras xảy ra khi chính quyền Tổng thống Mỹ thứ 40 Ronald Reagan bán vũ khí cho Iran với giá cao sau đó lấy phần lợi nhuận viện trợ cho phiến quân Contras tại Nicaragua.

Nhiếp ảnh gia Mills đã có nhiều kinh nghiệm trong việc ghi hình các sự kiện chính trị kể từ khi gia nhập New York Times năm 2002. Nhiếp ảnh gia này đã kinh qua nhiều đời Tổng thống Mỹ, lăn xả từ Washington lên chiếc Không lực Một rồi đến Afghanistan…

>>>Bộ trưởng Tư Pháp Mỹ muốn đối chứng lời khai của cựu Giám đốc FBI James Comey

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục