Đặt cỗ Tết ở đâu?

10:31' - 01/02/2019
BNEWS Dịch vụ đặt cỗ tết đã quen thuộc với nhiều gia đình nhưng giờ đây loại dịch vụ này đã phong phú hơn rất nhiều khi đã đáp ứng được cả nhu cầu đặt món Tây-Ta, chay-"mặn" của khách hàng.

Với các gia đình có nhu cầu mâm cỗ truyền thống với dưa hành, bánh chưng, xôi, canh măng lưỡi lợn hầm chân giò, bát bóng bì lợn nấu rau củ tỉa hoa, chim tần hạt sen cốm, nem, giò, thịt đông, gà hấp lá chanh…thì chỉ cần nhấp chuột vào một số trang như hellomam.vn hay bepbacha.com… thì đến ngày cần cỗ là sẽ có dịch vụ vận chuyển tận nhà.

Gà hấp lá chanh truyền thống. Ảnh: bepbacha

Giá một mâm cỗ truyền thống đầy đủ các món cũng chỉ tầm 1,2- 1,5 triệu đồng tuỳ vào sự lựa chọn món của mỗi nhà. 

Bên cạnh dịch vụ món ăn truyền thống, một số nhà hàng chuyên ẩm thực Âu như: namanhcatering.com, delishxpress.com cũng có dịch vụ đặt món để thực khách có thể “nấu được” mâm cơm ngày Tết theo phong cách châu Âu.

Món vịt Confit có giá 345.000 đồng/đĩa. Ảnh: Delishxspress

Các món Âu có thể lựa chọn: Súp bí đỏ, súp gà ngô kem, súp hải sản, salad các loại, đùi vịt Confit, cà chua nhồi thịt, cá hồi nướng sốt bơ chanh, thịt bò bít tết kiểu Đức…

Với các món ăn phong cách Âu này, giá cả thường nhỉnh hơn giá các món ăn truyền thống do phải nấu cầu kỳ hơn, nguyên vật liệu đắt hơn…Ví dụ như một đĩa salad thập cẩm rau quả tưới nước sốt kiểu Italy thường có giá 100.000 đồng/đãi, đắt hơn khoảng 20.000 đồng/đĩa so với đĩa nộm thập cẩm sứa và bò khô.

Đặc biệt, năm nay, các nhà hàng chay có thêm dịch vụ mâm cỗ chay đáp ứng nhu cầu của các gia đình theo đạo Phật hoặc không muốn sát sinh trong ngày đầu năm mới.

Theo đó, các nhà hàng chay như: minhchay.com, hay Tâm An Lạc 70 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, cochayanphuc.net…đều lên thực đơn món chay rất phong phú và bắt mắt để các khách hàng có thể lựa chọn.

Một số món chay của cỗ chay An Phúc. Ảnh: cochayanphuc.net

Các món chay phổ biến tại các nhà hàng này thường được nấu và đặt tên theo các món ăn “mặn” như: canh măng, dồi sụn, giò xào, giò lụa, nem rán, chả ốc, chả lá lốt, bánh chưng chay, miến xào thập cẩm…

Với các nguyên liệu được tuyển chọn rất kỹ lưỡng để đảm bảo tươi, ngọt, giá mâm cỗ chay ngày Tết thường dao động trong khoảng 600.000-800.000 đồng/mâm.

Có thể nói, khi xã hội càng phát triển và con người ngày một bận rộn hơn thì dịch vụ nấu cỗ ngày Tết sẽ ngày càng ăn nên làm ra. 

Với các bà nội trợ, dịch vụ tiện ích này sẽ giúp giải phóng sức lao động, giúp các bà các chị đi làm có thể chuẩn bị mâm cỗ nhanh chóng và có thêm thời gian nghỉ ngơi, hưởng một cái tết trọn vẹn./.
>> Phong tục thờ cúng tổ tiên ngày mùng 1 Tết Nguyên đán

>> Các chương trình giải trí đón Tết Nguyên đán 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục