Dầu thế giới tăng giá phiên thứ năm liên tiếp

08:33' - 19/02/2019
BNEWS Ngày 18/2, dầu thế giới tăng giá phiên thứ năm và đang hướng đến quý I khởi sắc nhất trong tám năm, khi giới đầu tư tin rằng cam kết cắt giảm sản lượng của OPEC sẽ ngăn chặn lượng dầu dự trữ gia tăng.
Dầu thế giới tăng giá phiên thứ năm liên tiếp. Ảnh: AFP/TTXVN
Cụ thể, tại London vào lúc 1 giờ 50 phút sáng ngày 19/2 theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 0,16 USD lên 66,41 USD. Trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 0,47 USD và được giao dịch ở mức 56,04 USD/thùng.

Giá “vàng đen” đã tăng gần 25% từ đầu năm đến nay và đang trên đà hướng đến quý I khởi sắc nhất kể từ năm 2011, phần lớn là nhờ cam kết cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh.

Phiên này, các thị trường chứng khoán dịu xuống sau số liệu cho thấy doanh số bán ô tô của Trung Quốc sụt giảm trong tháng Một, qua đó làm dấy lên nhưng quan ngại về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này. Sự suy yếu của thị trường chứng khoán phần nào hạn chế đà tăng của giá dầu, nhưng giới phân tích cho rằng “vàng đen” nhìn chung vẫn có xu hướng tăng giá trong thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, việc sản lượng dầu của Mỹ gia tăng liên tục có thể "đè nặng" lên đà đi lên hiện thời của giá dầu. Số liệu của Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho thấy các công ty năng lượng Mỹ đã tăng thêm 3 giàn khoan lên 857 giàn trong tuần trước. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục