Đầu tư vào dự án Cảng biển Hòn Khoai sẽ được hưởng thuế suất 10%

10:22' - 17/12/2016
BNEWS Tại Hội nghị “Cà Mau – tiềm năng & cơ hội phát triển” tổ chức ở Tp. HCM, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, hiện tỉnh đang kêu gọi vào đầu tư dự án cảng biển tổng hợp Hòn Khoai.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Dự án này được Chính phủ thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng, dự kiến khi hoàn thành sẽ đón tàu có tải trọng 250.000 tấn, vốn đầu tư dự kiến 3,5 tỷ USD.

Theo ông Nguyễn Tiến Hải, doanh nghiệp khi đầu tư dự án này được hưởng thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn 15 năm.

Cảng Hòn Khoai được kỳ vọng sẽ tạo ra một điểm kết nối đường biển quốc tế quan trọng, giúp Việt Nam kết nối với các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Nhật Bản…

Ngoài dự án trên, Cà Mau đang kêu gọi đầu tư vào các dự án trong các lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp, thương mại dịch vụ, du lịch, đầu tư xây dựng hạ tầng khu kinh tế, các khu công nghiệp, hoàn thiện mạng lưới giao thông...

Về các chính sách ưu đãi đầu tư, ông Nguyễn Tiến Hải cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi và vận dụng tốt nhất các chính sách có lợi nhiều nhất cho các nhà đầu tư khi đầu tư vào tỉnh Cà Mau.

Đồng thời, trong thời gian tới, tỉnh Cà Mau sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục đầu tư (giảm 50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với quy định); chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng, chuẩn bị tốt mặt bằng để các nhà đầu tư có điều kiện triển khai nhanh dự án, đồng thời sẽ xem xét, hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu như: đường giao thông, hệ thống điện đến hàng rào khu công nghiệp, hàng rào khu vực triển khai các dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Vingroup. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Cà Mau cũng sẽ hỗ trợ đầu tư đường trục chính trong các khu công nghiệp đối với các dự án đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp với mức hỗ trợ tối đa 50 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng và du lịch với tổng vốn đầu tư gần 6.000 tỷ đồng. Trong đó, dự án nhà máy điện gió Khu du lịch sinh thái Khai Long Cà Mau giai đoạn 1 của Công ty TNHH Xây dựng- Thương mại- Du lịch Công Lý, vốn đầu tư 5.519 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Cà Mau cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ với đại diện Tập đoàn Vingoup, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim về việc xây dựng Trung tâm thương mại tại Cà Mau, dự án nhà máy điện gió Tân Thuận của Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 2.

Trong năm 2016, tỉnh Cà Mau đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 30 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 6.600 tỷ đồng. Lũy kế đến nay toàn tỉnh có tổng số 205 dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh với tổng vốn đăng ký trên 83.000 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục