Đầu xuân bay Nghệ An thăm – “Sapa xứ Nghệ”

21:57' - 02/01/2020
BNEWS Là một địa điểm “phượt” khá mới mẻ được nhiều bạn trẻ yêu thích, Mường Lống thường được ví như “Sa Pa trong lòng xứ Nghệ” bởi những điểm tương đồng cả về cảnh sắc cũng như khí hậu.
Mường Lống thường được ví như “Sa Pa trong lòng xứ Nghệ”

Khi ghé thăm, du khách chắc chắn sẽ yêu thích nơi đây bởi những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng người dân hiền lành, thân thiện.

Với địa hình núi cao đa dạng, đây là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn tham quan, dã ngoại ngoài trời hoặc những phượt thủ có niềm đam mê với các hoạt động thám hiểu như leo núi, cắm trại hay trekking vào các bản làng.

Mường Lống nằm trong thung lũng trên đỉnh núi cao gần 1500m so với mực nước biển thuộc dãy Trường Sơn, gần biên giới với Lào.

Con đường đi đến xã bắt đầu từ thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, trải dài trên 50km đường đất men theo những con đèo nhỏ, sau đó vượt qua "cổng trời" gọi là Cổng trời Mường Lống.

Cái tên Cổng trời Mường Lống có lẽ đến từ không gian rộng lớn của núi rừng bạt ngàn cùng với mây mù sương khói bảng lảng quanh năm nơi đây. Cũng bởi vị thế đồi núi cao mà khí trời ở đây quanh năm đều vô cùng mát mẻ, không bao giờ vượt quá 25 độ.

Đứng giữa núi rừng thiên nhiên, để cơn gió se lạnh mang theo mây trời mơn man bên tóc, hít vào bầu không khí trong lành, ngắm nhìn những bông hoa dại mọc rải rác khắp nơi chắc chắn sẽ làm xoa dịu mọi lo toan, căng thẳng của cuộc sống bộn bề.

Nếu những ngày đầu xuân, mảnh đất này khoác lên chiếc áo trắng tinh khôi của mùa hoa mận đẹp đến nao lòng thì những ngày hè là lúc Mường Lống rực rỡ với những ánh nắng vàng rươm hay dữ dội với những cơn mưa rào bất chợt. Rồi khi bước sang thu, nơi đây lại trở nên trong trẻo, thơ mộng biết bao.

Những ngày sương mù dày đặc bao phủ, mây trắng bồng bềnh trôi bao phủ thì cũng là thời điểm Mường Lống bước vào những ngày đông lạnh giá.

Cũng bởi vị thế đồi núi cao mà khí trời ở đây quanh năm đều vô cùng mát mẻ

Vốn là nơi tập trung đông đảo đồng bào người Mông sinh sống, Mường Lống không chỉ có vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng mà còn mang trong mình vẻ đẹp của văn hóa, đậm chất đặc trưng phong tục tập quán của người dân miền cao.

Du khách có dịp tới đây sẽ được tận mắt ngắm nhìn thiên nhiên hữu tình và những giá trị văn hóa đặc sắc của nhiều đồng bào dân tộc.

Ngoài ra, vùng đất này có cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, đỉnh Pu Xai Lai Leng được xem là “nóc nhà” của dãy Trường Sơn hùng vĩ.

Thời điểm thích hợp nhất để đến thăm Mường Lống là dịp đầu năm khi tết đến xuân về. Về thăm Mường Lống những ngày đầu xuân, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm rõ nhất văn hóa của đồng bào người Mông.

Trong những ngày lễ hội, Mường Lống trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết với những hoạt động đậm nét văn hóa truyền thống.

Tham gia hội chọi bò, hội pao hay những phiên chợ thổ cẩm rực rỡ màu sắc giúp bạn không chỉ cùng hòa vào không gian nô nức, tưng bừng của ngày lễ hội ở Mường Lống mà còn có thể khám phá, tìm hiểu những nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc địa phương.

Mường Lống không chỉ có vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng mà còn mang trong mình vẻ đẹp của văn hóa

Tham dự những lễ hội nhộn nhịp kiến kèn, chiêng vào dịp đầu xuân hay thưởng thức những món ăn đậm mùi vị dân tộc như gà nướng, lợn quay cùng chén rượu ngô cay nồng ấm nóng nhưng vẫn thoảng mùi thơm của ngô, bên bếp lửa ấm nồng chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khó quên cho du khách.

Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển và khám phá các địa điểm du lịch ở Nghệ An của du khách khắp mọi miền đất nước, Bamboo Airways đang khai thác 3 đường bay nội địa đến Vinh bao gồm Vinh – Hà Nội, Vinh – TP. Hồ Chí Minh và Vinh – Buôn Ma Thuột.

Các đường bay này ghi dấu ấn của Bamboo Airways trong hành trình kết nối Nghệ An với các địa danh khác trên cả nước, cũng như góp phần phát triển tiềm năng du lịch các tỉnh miền Trung.

Thời điểm thích hợp nhất để đến thăm nơi đây là dịp đầu năm khi tết đến xuân về

Trong giai đoạn Tết cao điểm từ 10/1 – 10/2/2020, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục bổ sung 101.700 chỗ (tương ứng 299 chuyến bay) trên các đường bay nội địa.

Kết hợp với lịch bay thường lệ đã triển khai mở bán, giai đoạn tết Nguyên Đán, Bamboo Airways sẽ cung ứng dự kiến khoảng 1 triệu ghế cung ứng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong cả nước.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 34 đường bay nội địa và quốc tế. Đội bay của hãng dự kiến đạt con số 30 máy bay đến tháng 1/2020.

Tính đến hiện tại, Bamboo Airways đã thực hiện gần 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 3 triệu lượt khách với tỷ lệ đúng giờ OTP trung bình 96,1%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong tháng 12 năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục