Đề nghị Bộ Công an điều tra vụ tin giả “cấm chuyến bay đến Hàn Quốc, Nhật Bản”

12:25' - 21/02/2020
BNEWS Cục Hàng không Việt Nam đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông để xác minh xử lý các tổ chức, cá nhân tung tin sai theo quy định của pháp luật.
Đề nghị Bộ Công an điều tra vụ tin giả “cấm chuyến bay đến Hàn Quốc, Nhật Bản”. Ảnh minh hoạ: Vietnam Airlines

Cục Hàng không Việt Nam vừa có thông cáo báo chí khẳng định thông tin cấm các chuyến bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc và Việt Nam - Nhật Bản hoàn toàn bịa đặt.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, ngày 20/2/2020, trên một số trang thông tin điện tử xuất hiện thông tin Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cấm vô thời hạn các chuyến bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc và tiếp theo là giữa Việt Nam và Nhật Bản từ ngày 20/2/2020.

Cục Hàng không Việt Nam khẳng định đây hoàn toàn là tin giả mạo, bịa đặt, mang tính phá hoại hoạt động hàng không nói riêng và toàn bộ hoạt động kinh tế-xã hội nói chung.

Cục Hàng không Việt Nam đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông để xác minh để xử lý các tổ chức, cá nhân tung hoang tin trên theo quy định của pháp luật.

Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo các tổ chức, công dân chỉ theo dõi, cập nhật các thông tin liên quan từ các trang thông tin điện tử chính thức của các cơ quan Nhà nước có liên quan để có thông tin chính xác.

Trao đổi với phóng viên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng khẳng định, Cục đã đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm những đối tượng tung tin giả này. Đến thời điểm này, thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Cục Hàng không Việt Nam duy nhất công bố tạm thời hủy các phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 6h giờ quốc tế (tức 13h giờ Việt Nam) ngày 1/2/2020.

Sáng 21/6, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines cho biết, hiện Hãng vẫn khai thác bình thường các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Nhật Bản theo đúng lịch bay đã được cấp phép của nhà chức trách. Các thay đổi về khai thác (nếu có) sẽ được Hãng công bố đầy đủ và kịp thời đến khách hàng thông qua website hoặc trên các kênh phương tiện khác.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hành khách có thể truy cập  website www.vietnamairlines.com; trang Facebook chính thức tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines; liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 1900 1100./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục