Đi Nha Trang nhớ ghé chân những điểm du lịch hấp dẫn này! (Phần I)

12:53' - 28/06/2017
BNEWS Thành phố biển Nha Trang nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên đẹp “mê hoặc” lòng người, hàng năm thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế.

Cùng liệt kê những điểm du lịch Nha Trang hút chân du khách đến tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng ở nơi này.

1. Trải nghiệm con đường giữa biển thơ mộng ở Điệp Sơn

Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã, sau khoảng một giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp dần xuất hiện, cắt hình rõ nét trên đường chân trời.

Con đường giữa biển ở Điệp Sơn, Khánh Hòa gây ấn tượng mạnh với du khách. Ảnh: MyTour

Thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Điệp Sơn là từ tháng 12 đến tháng 6, vào khoảng thời gian này biển khá êm và trong xanh, do vậy những bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

Ở Điệp Sơn, điểm nổi bật là con đường giữa biển vô cùng độc đáo và thú vị dài gần 700 mét, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1 mét và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét.

Sau khi bạn đi bộ 30 phút, hòn đảo lớn Điệp Sơn chào đón bạn với một màu xanh của cây cối, màu đỏ thẫm của những mái nhà lợp ngói và những bãi biển xanh trong màu ngọc bích. Khung cảnh thanh bình và yên ả. 

Khám phá một vòng quanh các đảo, du khách sẽ trầm trồ trước vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ cát trắng, nước biển trong xanh, và những cánh đồng cỏ lau tuyệt đẹp.

>>> Đến Điệp Sơn và chờ nước lên phủ lấp con đường dưới biển

2. Đảo Hòn Mun

Hòn Mun là một trong những hòn đảo thơ mộng nhất trong hệ thống đảo của Nha Trang. Hòn Mun cách cảng Cầu Đá 10 km (khoảng 45 phút đi tàu). Không chỉ hấp dẫn bởi cát trắng, biển xanh, những tổ yến hoang sơ trên cheo leo vách đá… nơi đây còn nổi tiếng là một trong những “thủy cung” “giàu và đẹp” nhất của biển Đông Nam Á. 

Đảo Hòn Mun với làn nước trong xanh đẹp ngây ngất trong lòng du khách. Ảnh: Du lịch

Đảo Hòn Mun nổi tiếng trong vịnh Nha Trang với làn nước trong veo và hệ sinh thái rạn san hô đẹp lộng lẫy. Nó được gọi là Hòn Mun vì phía Đông Nam của đảo có những mõm đá nhô cao, vách dựng hiểm trở, tạo thành hang động, đặc biệt đá ở đây đen tuyền như gỗ mun, rất hiếm thấy ở những nơi khác.

Bãi tắm ở Hòn Mun có thể không bằng bãi tắm ở các đảo khác nhưng thế giới đại dương bao quanh đảo rất tuyệt vời. Địa thế của đảo gần với dòng hải lưu nóng từ phía xích đạo đưa tới, rất thích hợp với điều kiện phát triển của rạn san hô và nhiều loại sinh vật biển nhiệt đới về đây quần tụ. 

Dịch vụ biển tại Hòn Mun khá phong phú bao gồm: Bar nổi trên biển, lặn biển khám phá san hô, thuyền đáy kính, v..v…

3. Đảo Hòn Tằm

Hòn Tằm (đảo Thủy Kim Sơn) là một đảo rộng hơn 110ha nằm trong vịnh Nha Trang - một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới. Đảo Hòn Tằm chỉ cách thành phố Nha Trang 7 km về phía Đông Nam và rất dễ dàng di chuyển ra vào đảo. Từ cầu cảng Hòn Tằm, nếu đi ca nô mất chừng 10 phút, đi thuyền mất khoảng 20 phút. 

Đảo Hòn Tằm có vẻ đẹp hoang sơ. Ảnh: iVIVU

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp nguyên sơ và thuần khiết cùng với địa thế nằm giữa vùng biển trong xanh bốn mùa đầy nắng gió, đảo Hòn Tằm trở thành địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng.. 

Đảo Hòn Tằm xinh đẹp và lãng mạn, có bờ biển dài hơn 1 km với cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Vì sóng êm, biển lặng nên thích hợp để nuôi ngọc trai. Nơi đây còn có rừng cây nhiệt đới.

Tại Hòn Tằm quý khách có thể chơi những môn thể thao nổi tiếng trên biển như moto nước, dù kéo, flyboard (ván bay), tàu chuối, lặn mũ ngắm san hô hoặc sử dụng sân goal mini miễn phí...

4. Bãi tắm đôi duy nhất Việt Nam ở đảo Yến

Đảo Yến thuộc vịnh Nha Trang, Khánh Hòa, cách đất liền khoảng 25 km về phía đông bắc, rất thu hút với cảnh đẹp tuyệt vời như thiên đường.

Bãi tắm đôi nổi tiếng ở Đảo Yến, Khánh Hòa. Ảnh: ABM Travel

Để đi được đảo Yến, các bạn tới cảng Cầu Đá, Nha Trang, mua vé tàu ra Đảo. Vì đây là đảo thuộc quản lý du lịch của công ty Yến sào Khánh Hòa, các bạn không thể đi tự túc mà phải mua vé. Du khách chỉ được tham quan trong ngày, với giá 350.000 đồng một người, bao gồm ăn sáng, nước yến, bánh ngọt, cơm trưa và trái cây nhẹ buổi chiều.  

Đảo Yến là nơi đáng để các bạn tham quan, phù hợp để tham quan từ tháng 4 đến cuối tháng 8, vì đây là mùa thời tiết khô ráo và thời gian thu hoạch tổ yến được chia làm 2 lần trong năm (tháng 3 và tháng 8). Đi vào thời gian này, các bạn sẽ được xem cách nhân viên thu hoạch tổ yến, rất thú vị.

Đảo Yến có bãi tắm đôi - một bên nóng, một bên lạnh - do các dòng chảy tạo nên. Các bạn có thể thoải mái trải nghiệm tại bãi tắm duy nhất ở Việt Nam này.

5. Vịnh Ninh Vân

Không ồn ào, náo nhiệt như những địa điểm du lịch khác của Nha Trang, Vịnh Ninh Vân là địa danh yên tĩnh, thanh bình, nơi đây ẩn chứa trong mình nét đẹp hoang sơ, thuần khiết hiếm nơi nào có được, đây là một điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ, trăng mật cần sự yên bình, hoang sơ.

Vịnh Ninh Vân có thể được coi là vị trí đẹp thuần khiết nhất của Nha Trang. Ảnh: DMA NEWS

Vịnh Ninh Vân thuộc huyện Ninh Hòa, cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60 cây số đường biển. Phương tiện tốt nhất để tới đây là tàu cao tốc, chỉ sau 20 phút là bạn đã có thể đặt chân lên vịnh biển xinh đẹp này.

Vịnh Ninh Vân có thể được coi là vị trí đẹp thuần khiết nhất của Nha Trang bởi biển và cát ở đây quá đẹp, tựa những viên pha lê mỗi khi sóng rút khỏi bờ biển để lại một thảm pha lê lấp lánh dưới ánh mặt trời. Thêm vào đó, thiên nhiên ở Ninh Vân tạo cho ta một cảm giác gần gũi và yên bình khó tả.

Những hoạt động giải trí ở đây cũng rất đa dạng. Du khách có thể tự do khám phá khu rừng nhiệt đới, đắm mình trong làn nước mát lạnh, lặn xuống ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp, chơi lướt sóng, lướt ván, đua thuyền kayak hay ngồi chiêm nghiệm cuộc đời khi ngồi câu cá giữa không gian riêng biệt…

6. Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong cách Nha Trang khoảng 60 km đường bộ. Để khám phá hết vùng vịnh rộng lớn này, bạn cần có thời gian và sức khỏe dẻo dai vì nơi đây chưa tập trung phát triển du lịch nhiều, bạn phải tự mình khám phá vẻ đẹp tự nhiên của nó mới thú vị. 

Vịnh Vân Phong là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Ảnh: VietTravelZ

Vịnh Vân Phong là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, hội tụ đủ 3 điểm đẹp - hoang sơ - bình yên. Có địa hình rất phong phú, đặc biệt là hệ thống đảo, bán đảo, vịnh sâu kín gió, bờ và bãi biển, cồn cát hấp dẫn và là khu vực có hệ sinh thái đa dạng như rừng nhiệt đới, rừng ngập mặn, động thực vật ven biển…

Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, vịnh Vân Phong đã được Hiệp hội Biển thế giới xếp vào danh sách 4 điểm du lịch biển lý tưởng nhất hiện nay.

7. Bán đảo Đầm Môn

Ở Đầm Môn, bạn không chỉ mê mẩn cung đường ngoằn nghèo ôm cua eo biển xanh mát mà còn tận hưởng không khí trong lành của những cánh rừng nguyên sinh, khám phá làng chài Đầm Môn và dĩ nhiên không thể bỏ qua cơ hội đón bình minh sớm nhất Việt Nam.

Bán đảo Đầm Môn vẫn còn khá hoang sơ. Ảnh: First Choice Travel Vietnam

Bán đảo Đầm Môn gồm khoảng 20 đảo lớn nhỏ với 30 bãi tắm, có rừng nguyên sinh và ba thôn là: Đầm Môn Hạ, Đầm Môn Thượng và Xuân Đừng.

Biển vùng này còn rất hoang sơ và cũng khá sạch, do được bao bọc bởi một hệ thống đảo nhỏ hình cánh cung, nên biển khá lặng sóng. 

8. Đảo Hòn Ông

Hòn Ông hay còn có tên gọi khác là đảo Cá Voi là một đảo nhỏ nằm trong vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách Nha Trang gần 100km. Hòn Ông có diện tích rộng gần 40.000 ha, nhưng chỉ có 2ha được sử dụng vào việc xây dựng khu nghỉ dưỡng, phần còn lại là cánh rừng xanh tươi quanh năm.

Hòn Ông hay còn có tên gọi khác là đảo Cá Voi. Ảnh: Living + Nomads

Trên đảo có duy nhất một resort để bạn có thể nghỉ qua đêm là Whale Island Resort thuộc sở hữu của một đôi vợ chồng Việt Kiều người Pháp.

Hòn Ông là một hòn đảo có diện tích khá nhỏ nên mọi hoạt động vui chơi đều tập trung vào bãi biển chính. Bạn chỉ có thể hoạt động trên đảo bằng cách đi bộ hoặc là du lịch khám phá đảo bằng thuyền Kayak.

9. Đảo Bình Ba

Thuộc thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), đảo Bình Ba nổi tiếng với tên ví von “đảo tôm hùm” cùng sự trù phú của vùng đảo tuy nhỏ và còn khá hoang sơ. 

Cách cảng Cam Ranh khoảng 15 km, để đến hòn đảo nhỏ xinh này, từ cảng Đá Bạc mất khoảng hơn 1 giờ lênh đênh trên biển. Mỗi ngày có 2 chuyến đò từ Cam Ranh sang Bình Ba: 10h00 sáng và 4h00 chiều, từ Bình Ba về Cam Ranh: 5 giờ sáng và 12h30 trưa, giá tàu khoảng 15-20 nghìn đồng. Nhưng du khách cũng có thể thuê tàu riêng nếu đi nhiều người và không muốn phải chờ đợi.

Bình Ba có rất nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, nước trong veo, phản chiếu trời xanh ngắt. Ảnh: Indochina Voyages

Mang đặc điểm của vùng đảo hoang sơ, ở Bình Ba có rất nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, nước trong veo, phản chiếu trời xanh ngắt. Thiên nhiên trên đảo mang đến cảm giác bình yên, thư thả, vô cùng thích hợp để nghỉ ngơi, tránh khỏi sự xô bồ của thành thị. 

Đặc biệt, người dân ở đây rất có ý thức bảo vệ môi trường sống, các bãi biển, cầu cảng đều rất sạch và hiếm thấy rác.

3 bãi biển nổi tiếng ở Bình Ba là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Mỗi bãi đều có đặc điểm riêng để du khách khám phá tùy theo sở thích. Nếu như Bãi Chướng là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp, thì căng lều nằm thưởng thức cảnh hoàng hôn ở Bãi Nồm cũng là lựa chọn hay.

Bãi Nhà Cũ được yêu thích bởi nước trong veo khá sâu, quang cảnh xung quanh thơ mộng. Bãi Nhà Cũ cũng được nhiều người chọn để lặn biển ngắm san hô, thử tài bắt hải sản.

10. Dốc Lết

Từ thành phố Nha Trang theo quốc lộ 1A đi về phía bắc, vượt qua đèo Bánh Ít, có một con đường nhựa mới mở, thẳng băng, bóng loáng dẫn bạn đến Dốc Lết. Ðiểm du lịch này nằm trên địa phận huyện Ninh Hòa, cách thành phố Nha Trang 50 km. Sau khi tốn biết bao công sức để đến được đây thì thiên nhiên đền bù cho bạn một cách xứng đáng. 

Một bãi biển tuyệt đẹp với lớp cát trắng tinh khiết. Ảnh: Let's Fly Travel

Một bãi biển tuyệt đẹp với lớp cát trắng tinh khiết. Biển nơi đây còn vẻ nguyên sơ, mầu nước xanh trong, nhìn rõ những hạt cát trắng dưới đáy. Ðược những dãy đảo phía xa bao quanh chắn gió, mặt biển luôn êm dịu, hiền hòa ngay cả những ngày có gió to.. 

Đáy biển Dốc Lết lại thoải dần ra xa bờ mà không dốc như các bãi biển khác. Ra xa bờ đến 100 m, nhưng mực nước chỉ khoảng ngang ngực. Phía trong bờ là những khu rừng phi lao mênh mông, xanh ngắt, làm thành bức tường xanh thiên nhiên dịu mát. 

Hệ thống dịch vụ nơi đây khá hoàn chỉnh, với những nhà nghỉ xây theo lối nhà sàn, đủ tiện nghi ẩn mình trong rừng phi lao. Bạn sẽ có một dịp nghỉ ngơi trong khung cảnh yên bình, với tiếng ru của rừng phi lao và tiếng rì rào của sóng biển. 

>>> Vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình của quần đảo Điệp Sơn - Khánh Hòa

>>> Chiêm ngưỡng những con đường giữa biển đẹp ngây ngất ở Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục