Hưng Yên chuẩn bị phương án cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

20:53' - 01/08/2021
BNEWS Tỉnh Hưng Yên đang triển khai các bước thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2021.

Đồng thời lên kế hoạch kỹ lưỡng, cụ thể chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp.

Bắt đầu từ ngày 1/8, Ban chỉ đạo thi tỉnh Hưng Yên tổ chức xét nghiệm cho những người tham gia ban  đề, in sao đề thi; đội ngũ này làm việc tại khu cách ly riêng do Sở Giáo dục Đào tạo bố trí bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch với đầy đủ thuốc sát khuẩn, khẩu trang y tế, dụng cụ đo thân nhiệt...

Tiếp đó, tổ chức xét nghiệm cho đội ngũ làm công tác coi thi và lực lượng liên quan gồm hơn 300 người tại 4 điểm thi đặt tại các trường Trung học Phổ thông Tiên Lữ, Yên Mỹ, Minh Châu và Triệu Quang Phục. Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tổ chức test nhanh COVID-19 cho toàn bộ thí sinh trước 3 ngày diễn ra kỳ thi.

Tại các điểm thi thực hiện phun thuốc khử khuẩn khu vực thi và phòng thi trước 2 - 3 ngày. Các phòng thi đảm bảo thông thoáng, ưu tiên sử dụng quạt, khử khuẩn bàn ghế và các thiết bị cơ sở vật chất xung quanh phòng thi sau mỗi buổi thi. Bố trí đủ nước rửa tay, xà phòng, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, đo thân nhiệt cho toàn bộ thí sinh và cán bộ nhân viên làm công tác thi.

Mỗi điểm thi chuẩn bị tối thiểu 24 bộ trang phục bảo hộ phòng chống dịch để dự phòng cho cán bộ và thí sinh thuộc diện F1, F2, thí sinh trong vùng bị cách ly xã hội và trong vùng phong tỏa, thí sinh bị ho sốt và trong các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh khác.

Các thí sinh F1 và F2 thi tại phòng riêng của điểm thi, có xe chuyên dụng đưa đón. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, cán bộ làm thi tiếp xúc với thí sinh và bài thi của thí sinh sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà cho đến khi toàn bộ thí sinh hoàn thành cách ly tập trung.

Riêng với thí sinh F0, căn cứ tình trạng thực tế và sức khỏe của thí sinh có thể tham dự kỳ thi, toàn tỉnh sẽ bố trí 1 điểm thi riêng đặt tại khu cách ly tập trung của tỉnh. Điểm thi này được bố trí đủ số phòng thi theo quy mô thí sinh, có phòng thi dự phòng, phòng làm việc, phòng chờ, phòng bảo quản và hòm đựng đề thi, bài thi theo quy định.

Đồng thời bố trí đủ số lượng cán bộ làm nhiệm vụ thi, bố trí xe công vụ vận chuyển đề thi, bài thi, xe chuyên dụng đưa thí sinh đến điểm thi. Thí sinh và cán bộ coi thi mặc bảo hộ phòng chống dịch và đeo khẩu trang, các vật dụng đựng bài thi được khử khuẩn.

Theo đó, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các bộ làm thi tiếp xúc với thí sinh và bài làm của thí sinh được đưa đi cách ly tập trung theo quy định của ngành y tế; những người còn lại tự cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày; trường hợp phát hiện có thí sinh nhiễm bệnh thì thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Kỳ thi đợt này, toàn tỉnh Hưng Yên có hơn 1.900 thí sinh tham dự ở 4 điểm thi thuộc 2 huyện Yên Mỹ và Tiên Lữ. Đây là các thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 theo quy định của ngành Y tế và thí sinh ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ chưa tham gia thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông đợt 1./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục