Dịch do virus Corona: Hàn Quốc cho phép giảm số ngày học trong năm

19:09' - 07/02/2020
BNEWS Nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho phép các trường học giảm số ngày học tại trường.

Nhân viên y tế khử trùng tại bến xe buýt ở Gwangju, Hàn Quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus n-CoV, ngày 28/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Từ đầu tuần này, Bộ trưởng Giáo dục Yoo Eun-hae đã gửi thông báo đến 17 sở giáo dục trên cả nước, trong đó cho phép các trường tiểu học, trung học và phổ thông trung học giảm đến 10% tổng số ngày học trên lớp bắt buộc trong một năm học.

Luật Giáo dục của Hàn Quốc quy định các trường học phải đảm bảo ít nhất 190 ngày học trên lớp trong một năm học. Như vậy, với thông báo mới, các trường học tại Hàn Quốc có thể cho học sinh nghỉ tới 19 ngày.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng yêu cầu các trường chuẩn bị các chương trình dạy học thay thế như tài liệu học trực tuyến.

Tính đến ngày 7/2, đã có 647 trường học tại Hàn Quốc, bao gồm 459 trường mầm non, cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh.

Trước đó, hồi năm 2015, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng đã phải cắt giảm số ngày đi học do dịch bệnh Hội chứng Hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS).

Theo số liệu mới nhất, trong ngày 7/2, Hàn Quốc ghi nhận thêm 1 trường hợp, đưa tổng số ca nhiễm virus 2019-nCoV tại nước này lên 24 người. Ca nhiễm mới nhất này là một người Hàn Quốc trở về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, cuối tuần trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục