Điểm danh 8 điểm hot nhất kỳ nghỉ lễ 2/9

10:30' - 21/08/2019
BNEWS Với 3 ngày nghỉ liên tiếp, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay rất thích hợp để bạn lên kế hoạch cho một chuyến du lịch đầy hứng khởi.

Hãy tìm hiểu xem những điểm du lịch nào “hot” nhất trong dịp lễ 2/9 nhé!

Làng nổi Tân Lập

Một góc khu du lịch làng nổi Tân Lập nhìn từ trên cao. Ảnh: An Hiếu/TTXVN

Đến đây, bạn sẽ tìm hiểu thêm về quy trình nuôi ong và thưởng thức mật ong từ bông tràm thơm ngát. Trên thuyền, thật thư thái biết bao khi được ngắm những đóa sen, súng rực rỡ giữa đồng nước mênh mông. Điểm nhấn của rừng tràm là ngọn tháp canh 38m để du khách tận hưởng làn gió mát lạnh và ngắm toàn cảnh làng nổi.

Dạo chơi trên con đường xi măng xuyên rừng tràm dài nhất Việt Nam, đừng quên lưu lại những bức ảnh đẹp trên chiếc cầu chữ X nổi tiếng nhé. Một bữa trưa ngon miệng đúng chất miền Tây với cá lóc nướng trui cuộn lá sen non, cá rô kho tộ, ốc bươu nướng tiêu xanh… bảo đảm bạn sẽ nhớ mãi.

Vĩnh Hy

Phong cảnh vịnh Vĩnh Hy. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN

Vịnh Vĩnh Hy là điểm đến lý tưởng cho du khách thích khám phá những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy thơ mộng. Ba mặt là đồi núi xanh xen kẽ với những tảng đá vôi hình thù kỳ dị bao quanh ôm trọn Vĩnh Hy. Nước biển xanh trong gợn những con sóng nhỏ lăn tăn như dải lụa mềm mại phất phơ.

Đến Vĩnh Hy du khách có thể thoải mái ăn những món hải sản mà mình thích với tiêu chí “ngon-bổ-rẻ” mà không nơi nào có được. Thưởng thức bữa tiệc ốc với các loại: ốc bàn tay, ốc hương, ốc vú nàng, ốc giác…hay cầu gai sẽ làm du khách nhớ mãi không quên.

Hội An

Dù nắng hay mưa, Hội An vẫn đẹp đến mê mẩn. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Dịp nghỉ lễ 2/9, Hội An vẫn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Dường như, dòng chảy vội vã của thời gian đã bỏ quên khu phố nhỏ xinh bên sông Hoài. Khách lãng du đắm chìm trong không khí cổ xưa của mái ngói rêu phong, con đường rực sắc đèn lồng, thắm màu hoa giấy hay những bức hoành phi từ vài trăm năm trước.

Nếu đã lỡ luyến thương phố cổ, còn chần chờ gì mà không thưởng thức show diễn “Ký Ức Hội An”? Vở diễn tái hiện một Hội An vàng son trong quá khứ, một cảng thị quốc tế sầm uất, nơi giao lưu của các nền văn hóa Á – Âu. Bạn còn tìm hiểu nghề nuôi tằm dệt lụa, thử làm bánh đậu xanh hay thưởng thức trà đạo phong cách Nhật… thú vị.

Hạ Long

u khách tham quan làng chài Vung Viêng trên vịnh Bái Tử Long. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN

“Quen” là bởi bạn sẽ được ngồi du thuyền khám phá di sản thiên nhiên với động Thiên Cung nguy nga, ngắm các hòn đảo lớn nhỏ mang tên gọi ngộ nghĩnh hay thả hồn giữa biển trời xanh biếc… là điều không ai muốn bỏ lỡ.

Nhưng “lạ” cũng bởi trong hành trình này bạn sẽ trải nghiệm một Hạ Long thật khác khi đặt chân lên Sun World Ha Long Park bằng cáp treo Nữ Hoàng, ngắm phố biển trên vòng quay Mặt Trời, ngắm khu vườn Nhật … Một gợi ý khá thú vị khác chính là chương trình múa rối nước Hoa Sen. Các nghệ sĩ sẽ dẫn dắt bạn lạc vào thế giới mộng mơ, tái hiện truyền thuyết ra đời của vịnh Hạ Long.

Ipoh - Kuala Lumpur, Malaysia

Ga xe lửa Tah Mahal. Ảnh: Trip.com

Dọc theo bờ Tây sông Kinta là nơi hội tụ nhiều công trình triến trúc nổi bật của Ipoh. Ga xe lửa được xây dựng vào thế kỷ 20 mang cái tên “kiêu sa” Tah Mahal nhờ vào những mái vòm mang sắc trắng tuyệt đẹp.

Đối với những tâm hồn yêu lãng mạn nhẹ nhàng, chọn một góc nhỏ trong quán Lim Ko Pi và nhâm nhi tách cà phê trắng Kopi Putih trứ danh để cảm nhận trọn vẹn hương vị đắng chát pha lẫn cái hậu đầy ngọt ngào.

Siem Reap - Phnom Penh, Campuchia

Phnom Penh yên bình và quyến rũ dưới mọi góc nhìn. Ảnh: Abay

Tọa lạc bên bờ hồ Tonle Sap hiền hòa, cố đô Siem Reap là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống thông qua quần thể di sản Angkor đậm tính huyền bí linh thiêng.

Tham quan cung điện hoàng gia tại thủ đô Phnom Penh, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng hệ thống kiến trúc hình tháp chóp đầy ấn tượng cũng như sự xa hoa tráng lệ của những dinh thự dát vàng.

Singapore

Gardens by the Bay là điểm đến hấp dẫn du khách khi tới Singapore. Ảnh: dulichvietnams

Đến với Singapore, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng Gardens by the Bay - một kiệt tác nhân tạo độc nhất vô nhị của quốc đảo hiện đại. Nơi đây là ngôi nhà xinh đẹp của hơn 250 nghìn loài cây quý hiếm và khu vườn bờ biển với những “Siêu cây” khổng lồ đầy ấn tượng.

Về đêm, bạn có thể ghé khu phố Tàu để khám phá nét ẩm thực Trung Hoa độc đáo cũng như chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ xưa đậm chất hoài niệm.

Chiang Mai - Chiang Rai, Thái Lan

Thành phố cổ kính Chiangmai. Ảnh: Bangkok

Chiang Mai ở miền Bắc Thái Lan không chỉ nổi tiếng gần xa với ngôi chùa Phra That Doi Suthep linh thiêng mà còn là vẻ đẹp nhẹ nhàng của miền đất an yên nơi cửa Phật. Đến Chiang Rai, bạn sẽ ấn tượng ngay khu Đền Trắng với kiến trúc cực kì độc đáo ấn tượng.

Sẽ thật lãng mạn khi bạn dành cả buổi chiều ngồi ngắm hoàng hôn ở công viên Singha, nhất định đó sẽ là những khoảnh khắc tuyệt đẹp mà bạn không muốn bỏ lỡ.

>>>Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục