Diễn biến chứng khoán tuần từ 4-8/4: Sẽ có nhịp phục hồi

13:27' - 03/04/2016
BNEWS Có thể nhận thấy, áp lực giảm điểm có thể tiếp tục diễn ra trong các phiên đầu tháng 4 khi thị trường chưa có thông tin tích cực đủ mạnh.
Thị trường chứng khoán sẽ có nhịp phục hồi trong tuần từ 4-8/4.Ảnh:TTXVN

Thị trường chứng khoán đã mất 2 hỗ trợ quan trọng chỉ trong chưa đến 1 tuần là mốc 570 điểm và sau đó là 560 điểm  cho thấy, xu hướng trong ngắn hạn là không tốt. Việc phục hồi trong ngắn hạn nhiều khả năng chỉ mang tính chất điều chỉnh, chứ chưa thể quay trở lại xu hướng tăng được.

Đáng chú ý là 2 phiên giảm cuối tháng 3, nhất là phiên 31/3 tác động khá xấu tới tâm lý thị trường khi VN-Index đóng cửa thấp nhất phiên với mức giảm 1,5%.

Có thể nhận thấy, áp lực giảm điểm có thể tiếp tục diễn ra trong các phiên đầu tháng 4 khi thị trường chưa có thông tin tích cực đủ mạnh. VN-Index có khả năng rơi về vùng hỗ trợ quanh 540 điểm, sau đó tích luỹ đi ngang và chờ đợi các thông tin mới.

Các chuyên gia cho rằng, những đợt hồi phục nhẹ xen kẽ có thể xuất hiện khi một số doanh nghiệp hoàn thành việc nới room ngoại, hay công bố kết quả kinh doanh quý I tốt, nhưng thật khó để có những đột phá cho thị trường chung trong tháng 4 khi thị trường chứng khoán thế giới vẫn chưa thoát khỏi kênh giá giảm và có thể quay lại tình trạng bất ổn sau khi đợt hồi phục đã có dấu hiệu kết thúc.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC cho rằng, hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật trong tuần giao dịch tới, đặc biệt hai chỉ số đang tiệm cận quanh các vùng hỗ trợ ngắn hạn 558 - 560 của chỉ số VN-Index và 78.0 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế bán tháo trong tuần giao dịch tới và nếu nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao thì có thể mua thăm dò đáy với tỷ trọng thấp.

Đồng quan điểm này, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC nhận định, sau các phiên giảm điểm mạnh của thị trường trên diện rộng tuần qua, nhiều khả năng lực cầu bắt đáy sẽ sớm xuất hiện ở các phiên đầu tuần tới.

Tuy nhiên, đối với xu hướng thị trường trong trung hạn, BVSC duy trì đánh giá thị trường đang thiếu động lực để tăng điểm mạnh trở lại. Danh mục đầu tư trung, dài hạn tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng trung bình thấp.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC cũng cho rằng, ap lực bán có tín hiệu suy giảm ở phiên giao dịch cuối tuần, tuy nhiên lực cầu tham gia bắt đáy vẫn còn khá dè dặt, nhìn chung cả hai chỉ số đang ở trạng thái quá bán và có thể xuất hiện nhịp hồi phục trong các phiên giao dịch tới, do vậy nhà đầu tư không nên bán tháo mà chờ đợi để có mức giá tốt hơn trong những phiên hồi phục của thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục