Diễn đàn xúc tiến thương mại và đầu tư tại Đức

18:00' - 20/10/2016
BNEWS Ngày 18/10, Thương vụ Việt Nam tại Đức đã phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn xúc tiến thương mại và đầu tư với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Diễn đàn góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại - đầu tư giữa Đức và Việt Nam. Ảnh: Mạnh Hùng-TTXVN

Ngày 18/10, tại thành phố Frankfurt am Main, Thương vụ Việt Nam tại Đức đã phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn xúc tiến thương mại và đầu tư với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp gồm thành viên Đoàn xúc tiến từ trong nước sang, doanh nghiệp Đức và doanh nghiệp người Việt Nam tại Đức.

Tham dự Diễn đàn có Tham tán Công sứ Thương mại Nguyễn Hữu Tráng, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt Nguyễn Hồng Lĩnh và Tiến sĩ Phạm Ngọc Kỳ, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Đức.

Về phía Đức có đại diện bang Hessen và thành phố Frankfurt.

Tại Diễn đàn, đại diện Cục xúc tiến thương mại đã trình bày những nét cơ bản của tình hình kinh tế trong nước, quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Đức, đồng thời nhấn mạnh với chính sách kêu gọi và ưu đãi đầu tư hiện nay của Chính phủ Việt Nam, các doanh nghiệp Đức nên tận dụng những cơ hội mới mở ra để tăng cường hơn nữa các hoạt động kinh doanh, đầu tư ở Việt Nam.

Phía Việt Nam cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Đức. Tiến sĩ Jürgen Ratzinger, Giám đốc đối ngoại Phòng Thương mại và Công nghiệp (IHK) thành phố Frankfurt hoan nghênh việc tổ chức Diễn đàn tại Frankfurt, coi đây là sự tiếp tục của mối quan hệ gắn bó giữa Frankfurt với Việt Nam.

Nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Đức của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hồi năm ngoái, hai bên cũng phối hợp tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp thu hút sự quan tâm không chỉ của doanh nghiệp Frankfurt và vùng phụ cận, mà của cả bang Hessen và nước Đức.

Việt Nam được đánh giá là đối tác quan trọng của Đức và IHK luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp hai nước để tăng cường hơn nữa các hoạt động kinh tế, thương mại song phương.

Nguyên Bộ trưởng bang Hessen, thành viên Ban lãnh đạo Tập đoàn đầu tư bảo hiểm „Deutsche Vermögensberatung AG“, ông Udo Corts, nhấn mạnh vai trò của hợp tác giáo dục, đào tạo trong phát triển kinh tế.

Theo ông, các doanh nghiệp Đức cần những thị trường mới đầy tiềm năng như Việt Nam, trong khi Việt Nam cần ở Đức khoa học công nghệ tiên tiến để phát triển bền vững.

Với tư cách thành viên Hội đồng Trường Đại học Việt- Đức (VGU), ông Corts mong muốn doanh nghiệp hai bên quan tâm hơn nữa đến vấn đề đào tạo nguồn nhân lực cao cho Việt Nam.

Tham dự Diễn đàn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên Nguyễn Minh Quang đã giới thiệu những thế mạnh của tỉnh và mong muốn các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Đức đến với Hưng Yên và cam kết hỗ trợ thủ tục nhanh chóng để giúp nhà đầu tư sớm ổn định sản xuất tại địa phương.

Trước đó, tại trụ sở Cơ quan Thương vụ Việt Nam ở Berlin, đoàn Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, các địa phương Hưng Yên, Nghệ An và Quảng Bình cùng doanh nghiệp tham gia đoàn đã có buổi làm việc với Cơ quan Thương vụ và đại diện Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Đức./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục