Điện lực Sơn La tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện

14:40' - 05/04/2018
BNEWS Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) phối hợp Phòng An toàn Công ty đã tổ chức tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và giảm thiểu tai nạn điện trong dân.

Đoàn viên thanh niên phát tờ rơi bảo vệ an toàn lưới điện cho người dân. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Tại xã Pá Ma Pha Kinh, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) phối hợp Phòng An toàn Công ty vừa tổ chức tuyên truyền về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và giảm thiểu tai nạn điện trong dân cho 30 đại biểu là các bí thư, trưởng bản, đoàn thanh niên và các hộ dân. Đây sẽ là lực lượng chính để tuyên truyền đến người dân những điều cần biết về an toàn điện.

Việc tuyên truyền nhằm thực hiện chương trình hành trình văn hóa doanh nghiệp Tổng công ty Điện lực miền Bắc giai đoạn 2018-2020 và đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động.  

Đoàn công tác tuyên truyền của Công ty đã đem đến những thông tin hữu ích cho người dân về các vụ tai nạn điện trong dân tại tỉnh Sơn La thời gian qua, an toàn điện, cách phòng tránh khi xảy ra tai nạn về điện, những kiến thức an toàn về hành lang an toàn lưới điện cao áp, các hành vi cấm được quy định tại Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014, xử phạt khi vi phạm hành lang an toàn lưới điện theo Nghị định 134/2013/NĐ-CP ngày 17/10/2013 của Chính phủ. Đồng thời, hướng dẫn bà con cấp cứu người bị điện giật theo phương pháp cấp cứu hồi sinh tổng hợp, thực hành trực quan trên hình nhân bán thân…  

Qua buổi tuyên truyền ông Lừ Văn Thiến, Chủ tịch xã Pá Ma Pha Kinh cho biết: “Trước đây, người dân vẫn còn chưa ý thực được sử dụng điện an toàn là thế nào? Khi nhìn những hình ảnh tai nạn xảy ra mới thấy được sự khủng khiếp khi vi phạm về an toàn điện. Từ đây mọi người dân trong xã xác định rõ tính cấp bách của việc phòng tránh tai nạn điện, nâng cao ý thức tự bảo vệ chính mình và về sẽ phổ biến đến mọi thành viên trong nhà biết và thực hiện”.

Sau Lễ phát động chương trình đẩy mạnh thực hiện văn hóa an toàn của Công ty Điện lực Sơn La, đây là buổi ra quân tuyên truyền đầu tiên. Qua đó, đã giúp người dân có thêm nhiều thông tin cần thiết nhất nhằm giảm thiểu các vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp và giảm thiểu tai nạn điện trong dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục