Doanh nghiệp châu Âu đẩy mạnh xuất khẩu hàng nội thất vào Việt Nam
Chương trình xúc tiến thương mại “Lifestyle Tradde Mission to Vietnam 2015”, do Mạng lưới kết nối doanh nghiệp châu Âu - Việt Nam (EVBN) và Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham), tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 27/10, đã thu hút sự tham gia của các công ty đến từ 6 quốc gia châu Âu gồm Bỉ, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Anh.
Ông David Holkinson, Giám đốc Công ty thiết kế Noor cho biết, các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU, Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho quan hệ hợp tác sản xuất, kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam và EU.Vì vậy, để tận dụng các cơ hội kinh doanh, đầu tư, nhiều doanh nghiệp EU tăng cường khảo sát, tìm hiểu thị trường và gặp gỡ các đối tác kinh doanh tại Việt Nam. Đặc biệt, Việt Nam có hơn 90 triệu dân nên trở thành một trong những thị trường tiềm năng lớn cho ngành công nghiệp sản xuất đồ nội thất, nhất là các mặt hàng nội thất cao cấp.
Theo đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), mức tiêu thụ hàng nội thất cao cấp tại Việt Nam đang tăng cao trong những năm gần đây trong đó, các mặt hàng xuất xứ từ châu Âu rất được ưa chuộng.Cụ thể, trong tổng số hàng hóa nội thất nhập khẩu vào Việt Nam, sản phẩm nội thất nhập khẩu từ các nước châu Âu luôn chiếm vị trí dẫn đầu. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp châu Âu có thế mạnh và truyền thống lâu đời trong lĩnh vực thiết kế nội thất, sản phẩm nội thất của họ luôn dẫn đầu thị trường toàn cầu về mẫu mã lẫn chất lượng.
Thông qua Chương trình xúc tiến thương mại “Lifestyle Tradde Mission to Vietnam 2015”, bà Delphine Rousselet, Giám đốc Dự án tại EVBN, khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh gia tăng giá trị sản phẩm khi thâm nhập thị trường châu Âu, hạn chế tình trạng chủ yếu gia công.Vì nếu chỉ tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng ở khâu gia công, dựa vào giá nhân công rẻ sẽ không phát triển bền vững và khó nâng cao được năng lực cạnh tranh, dẫn đến nguy cơ mất khách hàng, đơn hàng và thị trường.
Song song đó, các doanh nghiệp Việt Nam chủ động và tích cực trong khâu thiết kế sản phẩm và xây dựng thương hiệu riêng của mình hoặc của địa phương, quốc gia để xuất khẩu sang các thị trường quốc tế.
Dự kiến, từ 27 - 30/10, chương trình sẽ kết nối hơn 100 cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp Việt Nam và EU tại Tp.Hồ Chí Minh và Hà Nội./. Mỹ PhươngTin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
VPI dự báo ngày mai 25/4 giá xăng dầu giảm cao nhất tới 4,8%
17:59' - 23/04/2024
Tại kỳ điều hành ngày 25/4, giá xăng dầu bán lẻ (ngoại trừ dầu mazut) được dự báo sẽ giảm mạnh từ 2,1 - 4,8%.
-
Hàng hoá
Nhiều thị trường hàng hóa chủ lực ngóng chờ dữ liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ
16:34' - 23/04/2024
Thị trường hiện đang hướng sự chú ý đến số liệu GDP của Mỹ, dự kiến công bố ngày 25/4, và dữ liệu về chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) hôm 26/4.
-
Hàng hoá
Nhiều ngành hàng kích cầu tiêu dùng “giá sốc” dịp lễ 30/4 và 1/5
15:43' - 23/04/2024
Kỳ nghỉ lễ năm nay được kéo dài 5 ngày, được các nhà sản xuất, kinh doanh đánh giá là cơ hội lớn để tăng doanh thu cho đa dạng ngành hàng.
-
Hàng hoá
Bà Rịa-Vũng Tàu chờ duyệt 23 mã vùng trồng để xuất sang Trung Quốc
09:50' - 23/04/2024
Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến nay, toàn tỉnh có 37 mã vùng trồng xuất khẩu và 60 mã vùng trồng tiêu thụ nội địa.
-
Hàng hoá
Xung đột dịu bớt, giá dầu thế giới đi xuống phiên 22/4
07:47' - 23/04/2024
Trong phiên giao dịch 22/4, giá dầu thế giới đi xuống khi các nhà giao dịch nhận thấy xung đột tại Trung Đông sẽ ít có nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn cung trong ngắn hạn.
-
Hàng hoá
Áp lực nguồn cung giảm đẩy giá dầu đi xuống
16:27' - 22/04/2024
Trong phiên chiều ngày 22/4, giá dầu trên thị trường châu Á đã giảm hơn 1%, do các nhà giao dịch hạ bớt đánh giá rủi ro về nguồn cung, khi cuộc xung đột ở Trung Đông giảm thiểu nguy cơ leo thang.
-
Hàng hoá
EU đặt mục tiêu tăng xuất khẩu thực phẩm sang Trung Quốc
15:17' - 22/04/2024
Vẫn còn dư địa cho xuất khẩu từ EU sang Trung Quốc tăng trưởng trên các lĩnh vực như thịt lợn, thịt bò và thậm chí cả các sản phẩm từ sữa.
-
Hàng hoá
Thị trường dầu châu Á giảm nhiệt trong phiên sáng 22/4
12:06' - 22/04/2024
Những lo ngại về kinh tế một lần nữa đã trở thành yếu tố gây quan ngại cho thị trường dầu...
-
Hàng hoá
Thái Lan dự kiến xuất khẩu 1 triệu tấn sầu riêng trong năm nay
09:01' - 22/04/2024
Thái Lan dự kiến xuất khẩu khoảng 1 triệu tấn sầu riêng, trị giá ước tính 130 tỷ baht (3,53 tỷ USD) trong năm nay, với phần lớn trong đó là xuất sang thị trường Trung Quốc.