Doanh nghiệp Việt - Đức hợp tác phát triển dự án điện gió

17:03' - 15/12/2021
BNEWS C47, Vũ Phong Energy Group và STEAG sẽ hợp tác cung cấp các dịch vụ tư vấn phát triển dự án và triển khai thực hiện dự án điện gió, dựa trên cơ sở phát huy, kết hợp thế mạnh của mỗi bên.

Chiều 15/12, Công ty CP Xây dựng 47, Công ty CP Vũ Phong Energy Group và Công ty STEAG Energy Services GmbH (Cộng hòa liên bang Đức) đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác cung cấp các dịch vụ tư vấn phát triển và triển khai thực hiện dự án điện gió tại Việt Nam.

Lễ ký kết diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu ngành năng lượng và thực hiện các cam kết về giảm phát thải khí nhà kính, hướng đến mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Thị trường điện gió đang ở giai đoạn đầu phát triển, có dư địa tăng trưởng lớn và điện gió được nhận định sẽ là một trong những trụ cột quan trọng của hệ thống năng lượng Việt Nam trong tương lai.
Theo thỏa thuận ký kết, C47, Vũ Phong Energy Group và STEAG sẽ hợp tác cung cấp các dịch vụ tư vấn phát triển dự án và triển khai thực hiện dự án điện gió, dựa trên cơ sở phát huy, kết hợp thế mạnh của mỗi bên.
Theo đó, STEAG mang đến chuyên môn của một đơn vị hàng đầu thế giới về cung cấp các dịch vụ kỹ thuật và tư vấn phát triển dự án cho các chủ đầu tư điện gió, với bề dày kinh nghiệm quốc tế, đặc biệt là tại châu Âu và châu Á. STEAG cũng sở hữu nền tảng công nghệ hiện đại với các giải pháp kỹ thuật số thông minh phục vụ cho ngành điện gió. 
C47 có năng lực vững vàng trong lĩnh vực xây dựng, đã thi công xây dựng rất nhiều công trình thủy lợi, thủy điện… quy mô lớn, công trình trọng điểm của quốc gia. C47 cũng là đơn vị thi công công trình thủy điện tích năng Bác Ái công suất 1.200 MW - công trình thủy điện tích năng đầu tiên tại Việt Nam và là dự án thủy điện tích năng lớn nhất Đông Nam Á cho đến thời điểm hiện tại.

 

Còn Vũ Phong Energy Group có chuyên môn và kinh nghiệm, đồng thời am hiểu thị trường năng lượng tái tạo tại Việt Nam, được nhiều chủ đầu tư tin tưởng, đánh giá cao trong vai trò tổng thầu EPC cũng như cung cấp các dịch vụ vận hành bảo dưỡng cho nhà máy năng lượng tái tạo và nghiên cứu, sản xuất các thiết bị phục vụ cho ngành. Vũ Phong Energy Group đã giành được nhiều giải thưởng trong ngành năng lượng, như giải The Solar Future Awards 2021, giải The Asian Power Awards 2021 – một giải thưởng lớn trong lĩnh vực năng lượng ở châu Á và là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận được giải thưởng này.
Bên cạnh mục tiêu cùng nhau cung cấp các dịch vụ tư vấn phát triển và triển khai thực hiện nhà máy điện gió tại Việt Nam, hỗ trợ các chủ đầu tư trong suốt quá trình phát triển dự án, hợp tác C47 – Vũ Phong – STEAG cũng hướng đến việc tham gia đầu tư một phần các dự án điện gió tại Việt Nam.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Nam Phong, Chủ tịch HĐQT C47 đồng thời là Chủ tịch HĐQT Vũ Phong Energy Group cho biết, ba bên sẽ cùng nhau mang đến nhiều giá trị cho thị trường điện gió Việt Nam, đồng hành cùng các chủ đầu tư điện gió để chung tay tạo nên những dự án năng lượng sạch chất lượng cao. Điều này góp phần phát triển bền vững ngành năng lượng và đóng góp vào quá trình chuyển dịch năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính trên toàn cầu, như Việt Nam và các quốc gia đã cùng cam kết tại Hội nghị COP26 vừa qua.
Phía STEAG cũng kỳ vọng vào tương lai của ngành điện gió Việt Nam và tin tưởng mối quan hệ hợp tác C47 – Vũ Phong – STEAG sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành, mang lại những tư vấn chuyên sâu, các dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao và những kinh nghiệm đắt giá… hỗ trợ tốt nhất cho các chủ đầu tư điện gió tại Việt Nam.
Trước đó, đầu năm 2021, Vũ Phong – STEAG đã ký kết hợp tác cùng nhau cung cấp các gói dịch vụ quản lý tài sản (Asset Management) giúp tối ưu tiềm năng sản xuất của nhà máy điện gió, tối đa hóa giá trị tài sản và lợi nhuận cho các chủ đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục